• Loading...
 
Giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm miền núi Tây Bắc Bộ
Ngày xuất bản: 03/07/2020 4:53:00 CH
Lượt xem: 17562

TTYB: Ngày 03/7/2020, tại tỉnh Hòa Bình, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị giao ban Cụm Miền núi Tây Bắc Bộ.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn – Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; lãnh đạo các ban Trung ương Đoàn; Thường trực, Ban Thường vụ các Tỉnh đoàn Yên Bái, Lào Cai, Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La. Đoàn công tác của Tỉnh đoàn Yên Bái do đồng chí Đinh Tiến Hùng – PBT Tỉnh đoàn  - Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh làm trưởng đoàn.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các Tỉnh đoàn trong Cụm đã chủ động xây dựng chương trình công tác bám sát các nội dung trọng tâm chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ Việt Nam tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các đơn vị đã cụ thể hóa theo yêu cầu, điều kiện của địa phương, có những cách làm mới, hướng về cơ sở. Công tác tuyên truyền, giáo dục tiếp tục được quan tâm đầu tư, có sự đổi mới trong phương thức thực hiện, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp; đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chú trọng công tác tuyên truyền, truyền thông, nắm bắt tình hình, dư luận thanh niên. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống gắn với các địa chỉ đỏ, ngày lễ kỷ niệm lớn được thực hiện tốt, sáng tạo. Công tác chỉ đạo của Đoàn cấp tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, hướng tới việc giải quyết các vấn đề xã hội quan tâm, nâng cao chất lượng cán bộ đoàn, đoàn viên. Nhiều giải pháp trong việc củng cố tổ chức Đoàn, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn từng bước được thực hiện hiệu quả. Các đơn vị thường xuyên thông tin, trao đổi, phối hợp với nhau và với Văn phòng Trung ương Đoàn - Thường trực Cụm trong triển khai các hoạt động chung của Cụm.

Đ/c Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn phát biểu

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên một số nội dung, chỉ tiêu chưa tổ chức thực hiện được theo kế hoạch đã đề ra. Công tác tham gia phòng chống dịch Covid-19 còn gặp một số nội dung khó khăn như vận động các nguồn lực đồng hành, ủng hộ vật tư y tế trong công tác phòng chống dịch, vận động khai báo y tế điện tử chưa đảm bảo tiến độ. Công tác kiện toàn cán bộ tại một số địa phương còn chưa được quan tâm thực hiện kịp thời, gây khó khăn cho việc triển khai các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; công tác quản lý đoàn viên tại một số nơi còn hạn chế; công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn ở một số nơi thực hiện chưa thường xuyên.

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Đinh Tiến Hùng – PBT Tỉnh đoàn làm rõ thêm các cách triển khai, cách làm sáng tạo của các cấp bộ Đoàn tỉnh Yên Bái; kiến nghị Trung ương Đoàn quan tâm phân bổ nguồn vốn 120 ưu tiên cho các tỉnh trong cụm. Đ/c Vũ Cao Minh – PBT Tỉnh đoàn Lào Cai đề nghị Trung ương Đoàn quan tâm, có giải pháp đưa sinh viên, giảng viên, trí thức trẻ tham gia Đề án chuyển đổi cơ cấu kinh tế tại địa phương; sớm có định hướng công tác năm 2021 để cơ sở chủ động xây dựng dự toán kinh phí.


Đ/c Đinh Tiến Hùng - PBT Tỉnh đoàn phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn đánh giá cao kết quả 6 tháng đầu năm 2020 các tỉnh, thành đoàn trong Cụm đã đạt được. Đồng chí đề nghị trong 6 tháng cuối năm, các Tỉnh đoàn trong cụm tập trung rà soát các chỉ tiêu trong năm, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng; tổ chức các hoạt động, công trình, phần việc thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; nắm chắc diễn biến tình hình và kịp thời định hướng tư tưởng cho thanh niên; tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Coi trọng việc chuyển giao mô hình, cách làm giữa các tỉnh; tăng cường các hoạt động hỗ trợ, chi viện, phối hợp giữa các cơ sở Đoàn trong Cụm...

Trước đó, Đoàn thanh niên Cụm đã tham gia các hoạt động an sinh xã hội, khánh thành công trình thanh niên và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Độc Lập, thành phố Hòa Bình (ảnh trên)./.