• Loading...
 
Huyện đoàn Lục Yên tuyên truyền bằng Facebook
Ngày xuất bản: 23/04/2019 10:48:00 SA
Lượt xem: 4201

Thay vì các tờ báo cáo hàng tháng từ các đoàn xã, thị trấn, nhiều năm nay, Huyện đoàn Lục Yên tiếp nhận các báo cáo kết quả hoạt động hàng ngày ở cơ sở thông qua trang mạng xã hội Facebook có tên Huyện đoàn Lục Yên. Với cách làm này, không những hạn chế được việc báo cáo hình thức mà còn lan tỏa các thông điệp tuổi trẻ đến đông đảo nhân dân.

Mỗi khi ở các đoàn xã, thị trấn tổ chức hoạt động đều được cập nhật bằng hình ảnh trên trang Facebook Huyện đoàn Lục Yên.

 

Tháng Thanh niên đã đi qua, song bất cứ ai, bất cứ lúc nào muốn nhìn lại những hoạt động của tuổi trẻ Lục Yên đều có thể tìm lại nhanh chóng trên trang Facebook Huyện đoàn Lục Yên. Đoàn xã Minh Xuân tham gia làm đường giao thông nông thôn với 50 đoàn viên thanh niên (ĐVTN); san lấp, tu sửa điểm vui chơi cho thanh thiếu niên; tổ chức giải bóng đá nam thanh niên; khởi công xây dựng nhà tình nghĩa, tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường.

Đoàn xã Liễu Đô phối hợp với liên đội trường học tổ chức hội trại và các trò chơi dân gian, các hoạt động văn hóa - thể thao. Đoàn xã Tô Mậu tổ chức giao lưu bóng đá giữa các liên quân khu vực. Đoàn thị trấn Yên Thế mở lớp cảm tình đoàn, tổ chức kết nạp đoàn viên cùng với tổ chức thi đấu thể thao, hội trại... 

Tất cả các hoạt động của 24 đoàn xã, thị trấn đều được thể hiện rõ nét, đầy đủ kèm theo các hình ảnh được cập nhật theo trình tự thời gian trên trang Facebook của Huyện đoàn. 

Anh Hoàng Khí Phách - Bí thư Đoàn xã Lâm Thượng cho biết: "Khi Đoàn xã tổ chức bất cứ hoạt động gì ở địa phương, chúng tôi đều viết một đoạn giới thiệu ngắn kèm theo hình ảnh của hoạt động đăng tải trên trang Facebook cá nhân có gắn thẻ là Huyện đoàn Lục Yên. Ngoài ra, các thông điệp tốt, ý nghĩa, các câu chuyện đẹp cũng được cập nhật, chia sẻ trên Facebook, thu hút sự tương tác của rất nhiều ĐVTN. Cá nhân tôi thấy cách làm này có sức lan tỏa hơn rất nhiều so với cách tuyên truyền truyền thống".

Hiện nay, mạng xã hội đặc biệt là Facebook ngày càng trở nên phổ biến. Trong độ tuổi ĐVTN, gần như mỗi người đều có cho mình một tài khoản cá nhân với rất nhiều bạn bè. Hàng ngày, họ đều dành cho mình một khoảng thời gian dù ít hay nhiều để vào Facebook theo dõi, cập nhật thông tin của bạn bè, thậm chí là các thông tin thời sự. Họ rất chủ động trong việc tiếp cận và chia sẻ thông tin. 

Bởi vậy, việc Huyện đoàn Lục Yên sử dụng Facebook để cung cấp các thông tin tuyên truyền, định hướng chính thống sẽ đạt được hiệu quả cao hơn rất nhiều so với cách tuyên truyền truyền thống khi số lượng người bị bó hẹp. Bên cạnh việc lan tỏa sâu rộng các thông tin ý nghĩa, việc cập nhật hoạt động trên Facebook còn giúp ích cho việc theo dõi, đánh giá hoạt động ở cơ sở Đoàn của Huyện đoàn. 

Anh Hoàng Trung Chinh - Bí thư Huyện đoàn Lục Yên cho biết: "Từ năm 2016, Huyện đoàn thành lập trang Facebook Huyện đoàn Lục Yên có các quản trị viên là thành viên Ban Thường vụ Huyện đoàn. Theo đó, Huyện đoàn yêu cầu các đồng chí trong ban chấp hành đoàn xã, thị trấn cập nhật liên tục các hoạt động được tổ chức tại địa phương dù là nhỏ hay lớn. Qua các lượt tương tác, bình luận của ĐVTN ở địa phương, có thể đánh giá, điều chỉnh được hoạt động đó một cách khách quan,  hiệu quả".

Có thể thấy, cách làm này của Huyện đoàn Lục Yên giúp cho việc tuyên truyền, định hướng giáo dục trở nên nhẹ nhàng với cách dùng ngôn từ gần gũi, dễ đi sâu vào giới trẻ trong bối cảnh hiện nay. Đây còn là một cách làm hay để góp phần thực hiện Cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai.

Theo Báo Yên Bái