• Loading...
 
Khởi nghiệp vì quê hương
Ngày xuất bản: 31/12/2018 3:18:00 CH
Lượt xem: 25188

Chưa bao giờ, không khí khởi nghiệp lại sôi nổi, hào hứng đến vậy. Quốc gia khởi nghiệp, nhà nhà, người người khởi nghiệp. Tại Yên Bái , phong trào cũng đang lan tỏa. Mọi thành phần lứa tuổi đều tận dụng tốt tiềm năng, thế mạnh và nhu cầu của địa phương để phát triển kinh tế.

 

Tỉnh đoàn -  Hội Doanh nhân trẻ cùng các đoàn viên thanh niên trồng cây gáo vàng tại thôn Khuôn Bổ, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên.

Sức trẻ tiên phong

Khởi nghiệp sẽ là một lựa chọn mạo hiểm song tuổi trẻ thích thử thách, thích xây dựng những cái mới mang dấu ấn của chính mình - đó mới chính là tinh thần của khởi nghiệp. Yên Bái là tỉnh miền núi khó khăn song các cấp, các ngành, đặc biệt là lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, ủng hộ cho tinh thần "Thanh niên khởi nghiệp”. 

Với sức trẻ, nhiệt huyết và lòng quyết tâm, tuổi trẻ Yên Bái đã dần có bước chuyển mình đáng khích lệ trên con đường khởi nghiệp, lập nghiệp tại quê hương. 

Tiếp nối thành công của các cuộc thi, diễn đàn khởi nghiệp, năm 2018, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức thành công Diễn đàn thanh niên, học sinh, sinh viên khởi nghiệp, thu hút trên 400 thanh niên, học sinh, sinh viên tham gia. 

Cùng với đó, những sân chơi cho đoàn viên thanh niên cấp huyện như: Diễn đàn thanh niên khởi nghiệp của Huyện đoàn Yên Bình; Cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên” của huyện Văn Yên… đã giúp đoàn viên thanh niên có thêm cơ hội, kinh nghiệm để hiện thực hóa những ước mơ, hoài bão khởi nghiệp của họ. 690 mô hình phát triển kinh tế của 690 thanh niên trong toàn tỉnh đạt thu nhập cao, tạo nên một bức tranh kinh tế rõ nét tại các địa phương đã khẳng định sự đóng góp của tuổi trẻ. 

Cùng với đó là việc duy trì và thành lập mới 13 hợp tác xã, 3 tổ hợp tác và 91 câu lạc bộ thanh niên giúp nhau phát triển kinh tế với trên 200 thành viên.

Nhờ tận dụng thế mạnh địa phương, phát huy thế mạnh trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, năm qua, sự lan tỏa từ Phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo” đã thu về trên 6.000 ý tưởng, giải pháp, sáng kiến tiêu biểu của đoàn viên thanh niên. 

Nổi bật như: giải pháp thiết kế sàn thao tác đấu nối hotline lưới điện trung áp khu vực miền núi của đoàn viên Mai Vũ Sơn, Đoàn Công ty Điện lực Yên Bái; giải pháp phân tích lỗi hệ thống và giám sát lưu lượng thiết bị truy nhập qua Monitor QGP0088 của đoàn viên Đoàn Tất Thắng - Đoàn Công ty Viễn thông Yên Bái... Ý tưởng và khát khao khởi nghiệp của tuổi trẻ đã được "tiếp lửa”. 

Một dự án khởi nghiệp trị giá 300 triệu đồng do Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh triển khai tại thôn Khuôn Bổ, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên là tín hiệu vui cho phong trào khởi nghiệp ở Yên Bái. 

Cùng với đó là các phong trào, cuộc vận động như "Tuổi trẻ Yên Bái chung tay xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị”, "Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”, "Thanh niên giúp nhau làm kinh tế giai đoạn 2014 - 2019”... Đây là tiền đề, là môi trường thuận lợi để khơi dậy, phát huy tinh thần khởi nghiệp của tuổi trẻ trong năm 2019.

Theo Báo Yên Bái