• Loading...
 
Sôi nổi các hoạt động sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư tại huyện Yên Bình
Ngày xuất bản: 25/07/2019 4:13:00 CH
Lượt xem: 2954

Trong các ngày từ 05 – 20/7/2019, Đoàn kiểm tra số 03 của Tỉnh đoàn Yên Bái đã dự và kiểm tra các hoạt động sinh hoạt hè trên địa bàn dân cư tại huyện Yên Bình.

Đoàn đã dự và kiểm tra tại các xã Phú Thịnh, Thịnh Hưng, Văn Lãng,  thị Trấn Yên Bình… Tại các địa điểm sinh hoạt, Đoàn kiểm tra đã dự và giao lưu với thiếu nhi, anh chị phụ trách. Qua đó, nắm bắt tư tưởng của thanh thiếu nhi, các hình thức tổ chức, điều kiện cơ sở vật chất và những thuận lợi – khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn huyện nhằm đẩy mạnh công tác chăm sóc, bảo vệ thiếu niên nhi đồng; tập hợp, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi góp phần tạo sân chơi lành mạnh, an toàn, thiết thực và bổ ích cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư trong dịp hè.


Cuộc thi "nhanh trí" tại buổi sinh hoạt hè

Trên địa bàn huyện Yên Bình có 142 điểm sinh hoạt hè do Đoàn thanh niên phụ trách. Lịch sinh hoạt hè 02 buổi/ tuần cùng với nhiều hoạt động bổ ích như chơi cờ vua, cờ tướng, múa hát tập thể và tổ chức các trò chơi dân gian cùng với các lớp dạy bơi, kỹ năng phòng chống đuối nước đã thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn khi các anh, chị phụ trách còn là công nhân phải đi làm ca tối, đoàn viên, thanh niên làm ăn xa hoặc làm thời vụ trong thời gian hè nên không có thời gian tham gia phụ trách, sân chơi cho trẻ em còn hạn chế, đường đến với các điểm sinh hoạt ở các thôn còn chưa có điện…


Các em thiếu nhi xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình tham gia sinh hoạt hè

Tuy nhiên với sự nỗ lực, quyết tâm của Đoàn thanh niên các xã, sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền (cho mượn các hội trường thôn, hội trường xã để tổ chức sinh hoạt cho các em), đặc biệt là sự tin tưởng của phụ huynh nên số lượng các em thiếu nhi tham gia sinh hoạt ở mỗi điểm được duy trì đều đặn từ 50 – 60 em. Đây là sân chơi thường niên giúp thiếu niên nhi đồng trên địa bàn dân cư huyện Yên Bình có nhiều hoạt động bổ ích, vui tươi trong dịp hè.