• Loading...
 
Liên hoan Nghi thức Đội và chỉ huy Đội giỏi năm 2019
Ngày xuất bản: 22/04/2019 2:42:00 CH
Lượt xem: 25509

Thiết thực tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Bác (19/5/1890 - 19/5/2019) và 78 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2019). Sáng 22/4, Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái tổ chức Liên hoan Nghi thức Đội và chỉ huy Đội giỏi năm 2019.

Tham dự liên hoan có Đ/c Đỗ Minh Huấn – Phó Bí thư Thường trực, lãnh đạo các ban, đơn vị Tỉnh đoàn cùng với sự tham gia của 9 liên đội với 27 đội viên tiêu biểu tới từ 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Tại Liên hoan, các đội thi sẽ trải qua 2 phần thi Nghi thức đội và Chỉ huy đội giỏi. 

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan

Phần thi Nghi thức Đội gồm 2 nội dung là lý thuyết và thực hành. Đối với nội dung thi lý thuyết, các đơn vị lựa chọn 1 mô hình tiêu biểu của đơn vị mình về việc nâng cao chất lượng tổ chức của Đội và hoạt động của thiếu nhi ở đơn vị gửi về Ban tổ chức để chấm điểm. Đối với nội dung thi thực hành các đội sẽ bốc thăm thực hiện các nội dung của phần thi Nghi lễ chào cờ.

Phần thi Chỉ huy đội giỏi, mỗi đội chọn ra một bạn chỉ huy Đội giỏi để thực hiện 2 nội dung lý thuyết và thực hành. 

Phần thi lý thuyết các thí sinh thực hiện bài thi trắc nghiệm tìm hiểu về truyền thống, lịch sử của đất nước, Bác Hồ kính yêu, Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh... Ở nội dung thực hành, các chỉ huy Đội điều hành và thực hiện các kỹ năng cơ bản của người chỉ huy đội theo Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Liên hoan Nghi thức Đội và chỉ huy Đội giỏi là hoạt động mở đầu chuỗi hoạt động cấp tỉnh chào mừng ngày thành lập Đội, đã thu hút sự tham gia và cổ vũ nhiệt tình của đông đảo đội viên. Đây là dịp để các bạn thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao trình độ công tác Đội.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao chứng nhận xuất sắc phần thi Nghi thức Đội cho Hội đồng Đội các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Lục Yên và thành phố Yên Bái. Giải A cuộc thi chỉ huy Đội giỏi thuộc về bạn Hà Nhật Quyên - Hội đồng Đội thành phố Yên Bái và Đoàn Thu Thủy - Hội đồng Đội huyện Lục Yên. 3 giải B và 4 giải C được trao cho các chỉ huy đội giỏi tham dự Liên hoan.

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải tại liên hoan

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội tham gia liên hoan

Hương Giang - TTHĐTTN