• Loading...
 
Mù Cang Chải: Tổ chức các hoạt động tình nguyện hướng dẫn các em học sinh rèn luyện kỹ năng sống trong trường bán trú
Ngày xuất bản: 13/09/2018 9:14:00 SA
Lượt xem: 493

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ “Đồng hành với thanh thiếu nhi trong học tập, rèn luyện phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”, thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Ngày 11/9/2018, Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức hoạt động tình nguyện tại điểm trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Lao Chải.

Đoàn viên chi đoàn Công an huyện Mù Cang Chải hướng dẫn các bạn học sinh bán trú cách thực hiện nội vụ cá nhân (gấp chăn, màn)

Tại đây, các em học sinh đã được các anh, chị trong đoàn tình nguyện của Huyện đoàn Mù Cang Chải tổ chức hoạt động như: hướng dẫn sinh hoạt bán trú, sinh hoạt nội vụ, hướng dẫn kỹ năng sinh hoạt  bán trú, vệ sinh ăn toàn thực phẩm, khám bệnh, phát thuốc miễn phí... cho gần 600 em học sinh, với sự tham gia của gần 50 đoàn viên chi đoàn cơ quan Đảng - Đoàn thể, Trung tâm Y tế, Đoàn Công an huyện, xã Đoàn Lao Chải. Đồng thời, tặng 400 áo đồng phục cờ đỏ sao vàng, 1.000 cuốn vở cho các em học sinh tại điểm trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học xã Lao Chải.

Trong thời gian tới Huyện đoàn tiếp tục Chỉ đạo các Chi đoàn khối cơ quan, hành chính sự nghiệp, lực lượng vũ trang chủ trì phối hợp với Đoàn các xã tiếp tục tổ chức thực hiện các hoạt động tình nguyện rèn kỹ năng sống cho các em học sinh tại các trường bán trú đồng loạt trong tháng 9/2018.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm phát huy vai trò của Đoàn thanh niên trong việc phụ trách, giúp đỡ các em đội viên, thiếu niên nhi đồng, góp phần khắc phục tình trạng học sinh bỏ học, tạo cho các em có thói quen tốt trong môi trường bán trú.

*Một số hình ảnh hoạt động tình nguyện

Đoàn viên, thanh niên đội TNTN cắt tóc gội đầu cho các em học sinh bán trú

Các em học sinh chụp ảnh lưu niệm cùng đội TNTN

 

Vân Kiều – HĐ Mù Cang Chải