• Loading...
 
Ngày 26/3, trao giải thưởng Lý Tự Trọng cho 87 cán bộ đoàn, đoàn viên xuất sắc toàn quốc năm 2018
Ngày xuất bản: 22/03/2018 6:25:00 CH
Lượt xem: 6612

 Chiều ngày 22/3, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Họp báo các hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018) và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018 cho 87 cán bộ đoàn và đoàn viên xuất sắc toàn quốc. Đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã chủ trì buổi họp báo.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng các đồng chí Bí thư chi đoàn; Phó bí thư, Bí thư đoàn cấp cơ sở; cán bộ Đoàn trực tiếp làm công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi ở cấp huyện có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi…Ngoài các tiêu chuẩn chung, cán bộ Đoàn và đoàn viên được lựa chọn nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng có những thành tích xuất sắc, có tính tiêu biểu, nêu gương. Tiêu chí xét chọn cán bộ Đoàn tiêu biểu: có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác; trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao; có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chủ động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, ý tưởng được ứng dụng hiệu quả, thiết thực đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, trong thực hiện các công trình, phần việc thanh niên hoặc trong công tác, học tập, lao động sản xuất.

Bên cạnh đó, độ tuổi không quá 35 (tính đến năm tổ chức trao Giải thưởng). Tổ chức Đoàn nơi cán bộ Đoàn được đề nghị xét trao Giải thưởng phải đạt danh hiệu thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hoặc đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc trong năm đề nghị xét trao Giải thưởng.


Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết, căn cứ tiêu chuẩn đại biểu của Quy chế Giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay, từ 172 hồ sơ của 66 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, Hội đồng xét chọn Giải thưởng đã lựa chọn 87 đại biểu xuất sắc nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018. Trong đó số đó có 64 đại biểu nam, 23 đại biểu nữ; 23 đại biểu là Bí thư Đoàn cấp huyện, 56 đại biểu là Bí thư Đoàn cấp cơ sở, 8 Bí thư Bí thư Chi đoàn. Độ tuổi trung bình của đại biểu là 31,3 tuổi; 02 đại biểu trẻ tuổi nhất là 22 tuổi và có 14 đại biểu là dân tộc thiểu số.

Năm nay Giải thưởng cũng sẽ tôn vinh 44 đồng chí là cán bộ đoàn, đoàn viên xuất sắc thuộc khu vực địa bàn dân cư, 14 đại biểu thuộc khu vực trường học, 09 đại biểu thuộc khu vực hành chính - sự nghiệp, 15 đại biểu thuộc khu vực lực lượng vũ trang và 05 đại biểu thuộc khu vực doanh nghiệp. Mỗi đại biểu được tuyên dương năm nay sẽ nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn, kinh phí giải thưởng; cùng bộ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh và sách nghiệp vụ về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.


Đồng chí Bùi Quang Huy -  Bí thư Trung ương Đoàn trao đổi với các cơ quan thông tấn báo chí về  các hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2018) và trao Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018

Được biết, trong khuôn khổ 02 ngày (25 và 26/3/2018), tại Thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra các hoạt động của Giải thưởng Lý Tự Trọng, như: Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt cán bộ Đoàn xuất sắc tiêu biểu toàn quốc được nhận giải thưởng; thăm quan Khu di tích Phủ Chủ tịch và Tòa nhà Quốc Hội; tham dự tọa đàm “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác cán bộ đoàn ở cơ sở” .

Tại Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018) được tổ chức vào 19h30' ngày 26/3/2018, tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Ban tổ chức chương trình sẽ Tuyên dương 87 cán bộ Đoàn, đoàn viên xuất sắc toàn quốc, trao 44 Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018 . Lần lượt trả lời các câu hỏi của các phóng viên về tiêu chí "sáng tạo" có được xét Giải thưởng của năm nay hay không? Đoàn viên xuất sắc sẽ nhận giải thưởng gì ? và số lượng đại biểu dân tộc được nhận giải thưởng so với năm 2017 có tăng hay không?

Theo đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy cho biết, Giải thưởng Lý Tự Trọng từ năm nay trở đi sẽ chỉ dành cho cán bộ Đoàn từ cấp huyện trở xuống bao gồm tất cả các đồng chí cán bộ đoàn chuyên trách ở cấp huyện, cấp cơ sở và Bí thư chi Đoàn và không dành cho đoàn viên. Các bạn đoàn viên xuất sắc sẽ được nhận các giải thưởng khác theo từng nhóm đối tượng phù hợp. Đối với tiêu chí "sáng tạo" là tiêu chí bắt buộc để Hội đồng xét chọn cá nhân để trao giải thưởng; và số lượng đại biểu dân tộc năm nay nhận giải thưởng so với năm 2017 đều có số lượng trùng là 14 đồng chí.

"Mong muốn các đồng chí phóng viên tiếp tục đưa tin về những điển hình trong công tác Đoàn và phong trào TTN, gương tốt của đoàn viên, thanh niên để tạo ra những hiệu ứng tốt trong xã hội góp phần thúc đẩy và ghi nhận những nỗ lực trong lao động sản xuất, học tập, công tác, chiến đấu của đoàn viên thanh niên, trong công tác của đội ngũ cán bộ Đoàn", đồng chí Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Theo Website Trung ương Đoàn