• Loading...
 
Nhiệt huyết tháng ba của tuổi trẻ Yên Bình
Ngày xuất bản: 30/03/2019 7:40:00 SA
Lượt xem: 669

Cứ mỗi độ tháng Ba về, hòa chung trong sắc màu của Tuổi trẻ cả nước, Tuổi trẻ các dân tộc huyện Yên Bình lại sôi nổi với những hoạt động tình nguyện, xung kích vì cộng đồng. Từ mỗi góc phố đến làng quê, nơi đâu cũng ngập tràn một màu áo xanh tình nguyện.

Để hoạt động Tháng Thanh niên chất lượng, hiệu quả, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và kế hoạch chỉ đạo của Tỉnh đoàn để hướng dẫn, chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện các hoạt động Tháng Thanh niên với tiêu chí chọn việc làm cụ thể, sát với thực tiễn của địa phương, đảm bảo hiệu quả, thiết thực, thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia.

Đối với công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã tổ chức được 24 buổi tuyên truyền, giáo dục về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam; tuyên truyền về Tháng Thanh niên, Phong trào Thanh niên tình nguyện; quán triệt và tuyên truyền về các chương trình, kết luận, đề án của tổ chức Đoàn đến 5.347 lượt cán bộ, ĐVTN. Đặc biệt, để thiết thực kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3/1931-26/3/2019) Huyện đoàn – Hội LHTN huyện Yên Bình đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi”; đồng thời tổ chức cho 87 đồng chí cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt của huyện sinh hoạt chuyên đề về nội dung, giá trị Di chúc của Người gắn với nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng cá nhân tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu di tích Nguyễn Thái Học. Để các hoạt động của tháng Thanh niên được lan toản sâu rộng trong cộng đồng, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo tuyên truyền một cách sôi nổi các hoạt động Tháng Thanh niên năm 2018 và kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên trang Facebook Tuổi trẻ Yên Bình Facebook của các cơ sở Đoàn, Hội, các Liên Đội. Các tin, bài, infographic, băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích được đầu tư công phu, trau chuốt nội dung, hình thức đã thu hút được đông đảo nhân dân và ĐVTN theo dõi. Các tin bài phản ánh đầy đủ, kịp thời các chương trình, hoạt động của Đoàn, Hội, Đội các cấp trong tháng Thanh niên.

Ra quân ngày chủ nhật xanh tại xã Văn Lãng

Gắn với chủ đề công tác năm 2019Năm Thanh niên tình nguyện, tuổi trẻ huyện Yên Bình bước vào Tháng Thanh niên (tháng 3) với chủ đề Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”. Bằng quyết tâm tạo ra những giá trị mới, đóng góp vào sự phát triển của quê hương Yên Bình, Tuổi trẻ trong toàn huyện đã thực hiện được 57 công trình gắn với phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh mà tiêu biểu: triển khai tuyến đường nông thôn mới kiểu mẫu sáng – xanh – sạch – đẹp tại các xã Văn Lãng, Bạch Hà, công trình thắp sáng đường quê tại các xã Mỹ Gia, Phúc An, Xuân Lai; các công trình phần việc tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, xây dựng đô thị văn minh, bảo đảm an toàn giao thông, tham gia giữ gìn trật tự đô thị. Không tách rời với những nhiệm vụ chính trị tại địa phương, thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, bên cạnh công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới, phổ biến giáo dục pháp luật cho thanh thiếu nhi. Với ý thức tự giác bảo vệ môi trường, đoàn viên thanh thiếu nhi toàn huyện đã triển khai thực hiện Ngày thứ Bảy tình nguyện, Ngày Chủ Nhật xanh với nhiều phần việc như: quét dọn vệ sinh môi trường, phòng chống rác thải nhựa; chăm sóc Nghĩa trang liệt sỹ, nhà tưởng niệm, các địa chỉ đỏ; thu gom rác thải, cải tạo các điểm đen về môi trường trên địa bàn, đã thu gom hơn 100 tấn rác thải tại các trục đường chính, khu vực đông dân cư, trường học, chợ. Thực hiện lắp đặt 10 bể rác thanh niên để thu gom rác tập trung tại các khu dân cư và thu gom bao bì thuốc BVTV đã qua sử dụng trên các cánh đồng của xã Văn Lãng.

Tổ chức Hội thi chống rác thải nhựa

Bên cạnh đó, Huyện đoàn đã triển khai các hoạt động an sinh xã hội, phục vụ nhân dân: Phối hợp với Câu Lạc bộ Thầy thuốc Hà Nội tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc cho 870 hộ dân, tặng 350 xuất quà cho người nghèo và đối tượng chính sách, tặng 30 xuất học bổng trị giá 200.000 đồng/xuất cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mỹ Gia với tổng kinh phí thực hiện chương trình trên 270 triệu đồng; phối hợp với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội xây dựng 12 căn nhà tình nghĩa cho người nghèo tại các xã Tân Hương, Tân Nguyên, Đại Đồng, Văn Lãng, Yên Bình, Xuân Lai, Vũ Linh với tổng trị giá tài trợ 720 triệu đồng.

Tổ chức khám bệnh tư vấn, phát thuốc miễn phí tại xã Mỹ Gia

Đồng thời, để thúc đẩy tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học của thanh niên: Huyện đoàn Yên Bình đã đẩy mạnh triển khai thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn về các giải pháp thúc đẩy hoạt động sáng tạo trong thanh thiếu nhi; phối hợp với Bưu điện huyện triển khai Đề án “Hệ tri thức Việt số hóa” giai đoạn 2 với trên 31.000 địa chỉ được thu thập đảm bảo tiến độ và chất lượng yêu cầu; ĐVTN đã tích cực tham gia các cuộc thi sáng tạo KHKT do Tỉnh và Trung ương tổ chức, toàn huyện trong tháng thanh niên đã có 327 ý tưởng sáng tạo được đề xuất.

Để thiết thực kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019), Tuổi trẻ toàn huyện đã sôi nổi tổ chức “Ngày đoàn viên”Ngày hội “Thiếu nhi vui, khỏe - Tiến bước lên đoàn với nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Tại chương trình, các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, tư vấn, định hướng nghề nghiệp, các hoạt động giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho thiếu nhi, đặc biệt là kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích, bạo lực học đường, xâm hại trẻ em được các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn huyện triển khai đồng bộ, tiêu biểu là chương trình “Viên Phấn vàng” của Đoàn Trường THPT Thác Bà đã thu hút trên 1.200 ĐVTN tham gia.

Tổ chức ngày đoàn viên

Thông qua các hoạt động trong tháng Thanh niên toàn huyện đã kết nạp được 825 ĐVTN, giới thiệu được 15 Đoàn viên ưu tú cho Đảng và đã có 10 đồng chí được kết nạp đứng trong hàng ngũ của Đảng. Ghi nhận thành tích và sự nỗ lực hoạt động của các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn huyện trong tháng Thanh niên, ngày 23/3/2019, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện đã tổ chức gặp mặt và tuyên dương 10 cá nhân tiêu biểu.

Với tinh thần “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng và với những thành quả đã đạt được trong Tháng Thanh niên năm 2019, Tuổi trẻ huyện Yên Bình đã và đang thể hiện tinh thần, trách nhiệm, tình yêu của mình với Đảng, với Bác, với quê hương, đất nước bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Nguyện phấn đấu hết mình cống hiến nhiệt huyết, tuổi thanh xuân và trái tim tình nguyện cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; kế thừa, phát huy và tô thắm thêm truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng bộ huyện, góp phần xây dựng huyện Yên Bình ngày càng phát triển và giàu mnh.

Nguyễn Ngà – Yên Bình