• Loading...
 
Những suất quà đến với bà con vùng bão lũ Văn Chấn
Ngày xuất bản: 06/08/2018 8:38:00 SA
Lượt xem: 999

Do ảnh hưởng hoàn lưu cơn bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề cho các xã huyện Văn Chấn (đặc biệt có các xã An Lương, Sơn Lương, Nậm Mười, Sùng Đô, Suối Quyền…) hàng chục ngôi nhà bị sập đổ hoàn toàn, bị đất đá vùi lấp, hàng nghìn ha hoa màu của người dân bị cuốn theo dòng nước lũ, các công trình dân sinh bị hư hỏng nặng nề.

Thường trực huyện đoàn các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải, Trạm Tấu và Thị đoàn Nghĩa Lộ thăm, tặng quà các gia đình bị thiệt hại nặng trong cơn bão số 3 tại Bản Tủ, xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn

Nhằm động viên, chia sẻ, hỗ trợ bà con vùng lũ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Sáng ngày 5/8/2018 Thường trực các Huyện, Thị Đoàn cụm thi đua phía Tây của Tỉnh đoàn Yên Bái (gồm: Huyện đoàn Trạm Tấu, Văn Chấn, Mù Cang Chải, Thị đoàn Nghĩa Lộ) đã đến thăm, tặng quà các hộ bị thiệt hại do cơn bão tại xã Sơn Lương. Tại đây các đồng chí đã trao tặng 10 xuất quà với tổng trị giá 10 triệu đồng cho các hộ gia đình có người chết và nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn; đồng thời đã tặng quà động viên tinh thần Đội thanh niên tình nguyện ứng trực bão lũ (cấp huyện) mong muốn Đội thanh niên tình nguyện tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện để giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Cùng ngày Huyện đoàn Văn Chấn đã tiếp nhận 01 đội thanh niên tình nguyện gồm 30 đồng chí của Huyện đoàn Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên tham gia tình nguyện, tặng quà cho các hộ gia đình bị thiệt hại nặng tại xã Nậm Mười (từ ngày 5/8 đến 06/8/2018); tiếp nhận, hỗ trợ các đoàn thiện nguyện (gồm: Hội phật tử Hà Nội; Hội từ thiện Vĩnh Phúc) đã đến thăm, trao tặng gần 200 xuất quà với tổng trị giá trên 200 triệu đồng cho các hộ nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn và hộ gia đình có người chết tại các xã An Lương, Suối Quyền, Sơn Lương.

Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần tương thân tương ái, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung sức cùng các cấp chính quyền giúp đỡ bà con vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.

Huyền Anh - HĐ  Văn Chấn