• Loading...
 
Nữ sinh người Tày vượt khó học giỏi
Ngày xuất bản: 12/04/2018 3:12:00 CH
Lượt xem: 9970

Đó là bạn Hoàng Ngọc Anh, dân tộc Tày, học sinh lớp 12B, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THPT tỉnh đã 11 năm liền và học kỳ I năm lớp 12 vừa qua, Ngọc Anh vẫn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi.

Em Hoàng Ngọc Anh (thứ hai, trái sang) thường xuyên trao đổi, giúp đỡ bạn bè trong giờ tự học.

Ngọc Anh không chỉ gây ấn tượng với tôi bởi cá tính, mạnh mẽ với khuôn mặt xinh xắn mà khi trò chuyện mới biết em còn là một người sống rất nội tâm, mọi vấn đề đều suy nghĩ rất thấu đáo trước khi nói.

Cô giáo Nguyễn Thị Hương - Phó Hiệu trưởng Trường PTDTNT THPT tỉnh nhận xét: "Mặc dù hoàn cảnh không được như nhiều bạn khác nhưng em rất có nghị lực nên không để hoàn cảnh ảnh hưởng đến học tập. Đặc biệt, em Ngọc Anh còn là một học sinh rất ngoan, chăm học, có chí tiến thủ, có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ bạn bè”.

Được biết, trong 9 năm học tiểu học và THCS Ngọc Anh đều đạt học sinh giỏi toàn diện. Năm học 2015 - 2016, em thi đỗ và vào học ở Trường PTDTNT THPT tỉnh, qua từng năm học và học kỳ I năm lớp 12 vừa qua, Ngọc Anh vẫn luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi.

Đặc biệt, năm học 2016 - 2017, Ngọc Anh đã tham gia thi Olympic Tiếng Anh và thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật hệ THPT cấp tỉnh và đều đoạt giải Khuyến khích. Năm học 2017 - 2018, Ngọc Anh tham gia thi học sinh giỏi môn Địa lý và đã đoạt giải Nhì cấp tỉnh, giải Khuyến khích cấp quốc gia. Với những kết quả đó, em đã vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen.
Ngọc Anh là chị cả trong gia đình có hai chị em, bố mẹ em đã chia tay từ khi em còn nhỏ. Hai chị em Ngọc Anh được mẹ đưa về ở cùng quê với ông bà ngoại tại thôn Hợp Nhất, xã Nghĩa Tâm (Văn Chấn). Kể từ đó, mẹ tần tảo, bươn chải nuôi hai chị em ăn học trưởng thành với công việc thuần nông từ làm ruộng, trồng ngô, chăn nuôi lợn gà đến trồng chè, trồng cam... 
Không có tiền đi học thêm như nhiều bạn khác nên dù ở giờ học trên lớp hay về phòng ở Ngọc Anh luôn cố gắng, chăm chỉ học bài, làm bài tập đầy đủ; em còn mượn thêm sách của thầy cô giáo, bạn bè về học thêm; chỗ nào chưa hiểu, em không ngần ngại hỏi thầy, hỏi bạn cũng như tìm hiểu thêm kiến thức qua mạng Internet.

Ngọc Anh chia sẻ: "Em học đều tất cả các môn nhưng yêu thích nhất là môn Tiếng Anh và Địa lý. Đối với các môn học thuộc, em học theo sơ đồ tổng quan, sơ đồ tư duy rồi phân chia từng nội dung nhỏ để dễ nhớ, dễ thuộc. Đối với các môn học có bài tập và môn Tiếng Anh thì phải chịu khó học thuộc công thức, làm bài tập và viết đi viết lại nhiều lần để nhớ, chịu khó luyện phát âm, không được ngại mà phải nghe và nói thường xuyên ở mọi lúc, mọi nơi... Em đang cố gắng ôn luyện môn Tiếng Anh để thi vào Khoa Du lịch Trường Đại học Quốc gia Hà Nội, em ước mơ sau này trở thành hướng dẫn viên du lịch”.
Không chỉ học giỏi, Ngọc Anh còn rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp, trong phòng. Ngoài giờ học chính khoá, em thường xuyên tổ chức học nhóm để có điều kiện giúp đỡ các bạn còn yếu. Nhờ đó, nhiều bạn đã tiến bộ như bạn Hà Thùy Dung, Hảng Thị Dí...
Là người vui tính, dễ gần, hòa đồng với mọi người, luôn gương mẫu trong học tập và mọi phong trào hoạt động tập thể của lớp, của trường nên Ngọc Anh được bạn bè quý mến, em cũng là niềm tự hào của Trường, của lớp, là tấm gương để các bạn noi theo.

Theo Báo Yên Bái