• Loading...
 
Tập huấn kỹ năng phát hiện vấn đề và phương pháp thu thập thông tin cho thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái
Ngày xuất bản: 02/12/2017 2:33:00 CH
Lượt xem: 4422

Sáng ngày 02/12/2017, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Hôị Đồng đội Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn – Hội Đồng đội tỉnh Yên Bái và Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam tổ chức tập huấn kỹ năng phát hiện vấn đề và phương pháp thu thập thông tin cho thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái. Dự buổi tâp huấn có đại diện Văn phòng Hội đồng đội Trung ương, Hội bảo trợ trẻ em  Việt Nam, tổ chức cứu trợ quốc tế tại Việt Nam đơn vị tài trợ chương trình. Về phía Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh Yên Bái có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh Yên Bái.


Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh phát biểu tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các thành viên Hội đồng trẻ em của tỉnh đã được giảng viên Nguyễn Thị Lan Minh – Chuyên gia của Hội Bảo vệ Quyền trẻ em Việt Nam truyền đạt các kiến thức và kỹ năng phát hiện vấn đề liên quan đến trẻ em như một số khái niệm chung về phát hiện vấn đề liên quan đến trẻ em; các vấn đề đang diễn ra xung quanh trẻ em; những vấn đề trẻ em thích, không thích hoặc khó nói ra được... Đồng thời, các em được giảng viên hướng dẫn về các phương pháp thu thập thông tin về những vấn đề liên quan đến quyền trẻ em.

Giảng viên hướng dẫn các kỹ năng cho các học viên tại buổi tập huấn

Lớp tập huấn được đánh giá là thành công với phương pháp giảng dạy sinh động của giảng viên cùng với sự tích cực tham gia học tập của các thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái. Đây là cơ hội để các em mạnh dạn trao đổi suy nghĩ của mình về các vấn đề liên quan đến trẻ em. Đồng thời các em được trang bị những kiến cơ bản về quyền trẻ em, các phương pháp và kỹ năng thu thập thông tin. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của trẻ em về các quyền của trẻ em; nâng cao chất lượng cuộc sống của trẻ tại cộng đồng.

Trước đó, ngày 01/12/2017 ban cố vấn Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái đã họp bàn các nội dung chuẩn bị hội nghị thường trực HĐND tỉnh làm việc với Hội đồng trẻ em tỉnh Yên Bái vào ngày 03/12/2017.

Hoàng Nối