• Loading...
 
Thành đoàn Yên Bái: Tổ chức Ngày đoàn viên và ngày hội hướng nghiệp năm 2018
Ngày xuất bản: 20/03/2018 10:57:00 SA
Lượt xem: 8819

Ngày 19/3/2018, tại trường THPT Lý Thường Kiệt, TP Yên Bái, Thành đoàn Yên Bái phối hợp với trường THPT Lý Thường Kiệt, trường Cao đẳng nghề Yên Bái, Trung tâm hỗ trợ và phát triển thanh niên Hà Nội tổ chức ngày đoàn viên và Ngày hội hướng nghiệp năm 2018. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018).

Chương trình văn nghệ khai mạc Ngày hội

Tại chương trình, các ĐVTN và các em học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt đã được ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nghe giới thiệu các hoạt động tiêu biểu của đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Yên Bái trong thời gian qua. Đồng thời được thông tin về thực trạng lao động việc làm trong cả nước hiện nay; cách chọn nghề phù hợp với năng lực sở trường của bản thân và điều kiện kinh tế gia đình; nhu cầu việc làm và tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh Yên Bái; giải đáp các thắc mắc của học sinh về học nghề. Bên cạnh đó, lãnh đạo trường Cao đẳng nghề Yên Bái cũng đã giới thiệu về các ngành nghề nhà trường đang đào tạo, thông tin tuyển sinh và những quyền lợi của học sinh sinh viên khi theo học tại trường. Bằng hình thức trao đổi, đặt câu hỏi đã tạo không khí thoải mái, gần gũi giúp các em học sinh mạnh dạn nói lên suy nghĩ, mong muốn trong vấn đề định hướng nghề nghiệp. Cũng tại chương trình, BCH Đoàn trường THPT Lý Thường Kiệt đã tổ chức kết nạp Đoàn cho 160 thanh niên ưu tú đến từ 24 chi đoàn của nhà trường. 

 

ĐVTN trao đổi với chuyên gia về định hướng nghề nghiệp, việc làm

Các thanh niên ưu tú được kết nạp Đoàn trong chương trình

Các hoạt động trong Ngày đoàn viên và Ngày hội hướng nghiệp năm 2018 đã thu hút trên 1.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Thông qua các hoạt đã góp phần nâng cao công tác giáo dục truyền thống cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đồng thời, tạo không khí giao lưu lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Hoàng Nghĩa - Thành đoàn Yên Bái