• Loading...
 
Thành đoàn Yên Bái: Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
Ngày xuất bản: 15/05/2018 8:31:00 SA
Lượt xem: 391

Hướng tới chảo mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890-19/5/2018; 77 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh ngày 15/5/1941-15/5/2018. Ngày 13/5/2018, Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam thành phố Yên Bái phối hợp với Chi hội thầy thuốc trẻ Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức ngày hội “Thầy thuốc trẻ thành phố Yên Bái làm theo lời Bác và tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho thiếu nhi năm 2018” tại xã Tuy Lộc, TP Yên Bái.

Đoàn viên, thanh niên hướng dẫn người cao tuổi khám bệnh tại xã Tuy Lộc, TP Yên Bái

Tại ngày hội, 20 thầy thuốc trẻ của Bệnh viên đa khoa tỉnh Yên Bái đã khám mắt và tư vấn sức khỏe miễn phí cho 200 hội viên người cao tuổi của xã Tuy Lộc. Hướng dẫn phương pháp sơ cấp cứu cơ bản cho giáo viên và truyền thông các biện pháp phòng chống dịch bệnh mùa hè, tai nạn thương tích, phòng chống đuối nước; Hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng, phòng chống dịch bệnh 300 em học sinh trường tiểu học và THCS Tuy Lộc. Đây là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức kỹ năng về phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước, các dịch bệnh mùa hè cho thiếu nhi, giáo viên và học sinh. Từ đó có biện pháp tích cực phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích đặc biệt là trong dịp hè. Cũng tại Ngày hội, Thành đoàn cùng với đội ngũ thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên, khám mắt, tư vấn sức khỏe và tặng quà cho ông Nguyễn Văn Bính, là thương binh1/4 trú tại thôn Minh Đức, xã Tuy Lộc.

Đội ngũ y, bác sỹ Hội Thầy thuốc trẻ Thành phố Yên Bái hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước và thương tích cho học sinh xã Tuy Lộc, TP Yên Bái

Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng  tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên và  người dân thông tin về tác hại của rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích, các hủ tục lạc hậu và hậu quả của nó đối với con người và xã hội….. 

Ngày hội “Thầy thuốc trẻ thành phố Yên Bái làm theo lời Bác và tập huấn kỹ năng phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích cho thiếu nhi năm 2018”  là dịp để tăng cường sự đoàn kết, gắn bó, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng. Tập trung vào các hoạt động an sinh xã hội, cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên.

Hoàng Nghĩa - TĐ. Yên Bái