• Loading...
 
Thanh niên Trấn Yên chung tay phòng chống dịch Covid 19
Ngày xuất bản: 21/04/2020 3:50:00 CH
Lượt xem: 18183

 Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid-19, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Đoàn thanh niên huyện Trấn Yên đã có những việc làm cụ thể, thiết thực cùng với cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Trong thời gian qua, ban Thường vụ Huyện đoàn đã tập trung chỉ đạo các cơ sở đoàn phối hợp với lực lượng chức năng, trạm y tế tại địa phương để tuyên truyền, hướng dẫn người dân khai báo y tế bằng phiếu và điện tử. Tập trung triển khai tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên về các chỉ thị của Trung ương, của Tỉnh và của huyện về công tác phòng chống dịch; các quy định trong công tác phòng chống dịch như đeo khẩu trang, không tụ tập đông người, chủ động nắm bắt và báo cáo về chính quyền, ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương khi phát hiện có trường hợp từ vùng dịch hoặc nghi có dịch về… Thường xuyên cập nhật tình hình đoàn viên thanh niên, người dân đến địa phương, nhất là những trường hợp từ vùng nghi có dịch.

Ngoài ra, huyện đoàn chỉ đạo mỗi cơ sở đoàn xã, thị trấn thành lập 1 đội thanh niên tình nguyện tham gia công tác tuyên truyền và phòng chống covid 19, các hoạt động bám sát theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện đoàn và của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương (đến nay đã thành lập được 21 đội thanh niên tình nguyện với trên 200 đoàn viên thanh niên tham gia). Huyện đoàn Trấn Yên cũng đã chỉ đạo các cơ sở đoàn phối hợp với các đơn vị trường học, triển khai hình thức đưa bài tập về cho học sinh trong khi nghỉ tránh dịch. Đã tổ chức các đội tình nguyện phát trên 2.000 tờ rơi về công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, thời gian qua tuổi trẻ Trân Yên đã tích cực tham gia trong các đội ứng trực, tham gia trực tại các chốt kiểm dịch tại địa phương. Bên cạnh đó, các bạn ĐVTN đã triển khai nhiều hình thức hỗ trợ, ủng hộ kinh phí, vật chất cho công tác phòng chống dịch, trong đó: ĐVTN đã tham gia hưởng ứng cuộc vận động, ủng hộ về kinh phí cho công tác phòng chống dịch; vận động ủng hộ như yếu phẩm như mì tôm, gạo…; làm mũ chắn giọt bắn, khẩu trang để tặng cho đội ứng trực tại các chốt kiểm dịch, trung tâm y tế, trạm y tế tại địa phương và người dân, tổng trị giá trên 60 triệu đồng. (Cụ thể đã phát trên 68 kính chắn giọt bắn, hơn 3.800 khẩu trang, 200 găng tay y tế, 60 bình nước rửa tay khô và những nhu yếu phẩm khác…)

Đoàn thanh niên khối cơ quan, sự nghiệp huyện Trấn Yên tặng kính chống giọt bắn cho chốt kiểm dịch xã Hồng Ca

Huyện đoàn Trấn Yên cũng đã thường xuyên duy trì trang thông tin của Huyện đoàn, đồng thời chỉ đạo các cơ sở Đoàn tuyên truyền đến ĐVTN và đăng tải các văn bản chỉ đạo, tuyên truyền trên trang Facebook của đơn vị, cá nhân đoàn viên với các nội dung đăng tải chủ yếu tập trung trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Civid 19; các công trình phần việc thanh niên, công tác giáo dục, học tập… trong thời gian thực hiện công tác phòng chống dịch; tình hình dịch bệnh ở nước ta và ở địa phương…

Trong thời gian tiếp theo, Ban Thường vụ Huyện đoàn Trấn Yên sẽ tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai tuyên truyền ĐVTN và nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện khai báo y tế, chăm sóc sức khỏe cá nhân. Đồng thời, triển khai các phong trào tình nguyện của Đoàn theo hướng phù hợp, đảm bảo các biện pháp phòng dịch theo từng giai đoạn diễn biến của dịch bệnh. Tiếp tục thực hiện may và phát khẩu trang, làm kính chắn giọt bắn miễn phí, vận động nhân dân tham gia ủng hộ tiền, hiện vật, lương thực, thực phẩm cho các chốt kiểm soát dịch Covid 19… Tiếp tục làm tốt công tác định hướng dư luận, tạo ra những trào lưu tích cực trên mạng xã hội, thu hút sự đồng thuận của các tầng lớp thanh niên./.

Thanh Tiến - Trung tâm TT&VH Trấn Yên