• Loading...
 
Thị ủy Nghĩa Lộ: Nâng cao nhận thức chính trị cho đoàn viên, thanh niên
Ngày xuất bản: 19/06/2019 10:31:00 SA
Lượt xem: 7332

Trong Di chúc của mình, nói về đoàn viên và thanh niên (ĐVTN), Bác căn dặn: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Thực hiện lời dạy của Bác, Thị ủy Nghĩa Lộ luôn quan tâm tới công tác đào tạo và bồi dưỡng thế hệ trẻ. Một trong những nội dung được chú trọng đó là việc giáo dục, bồi dưỡng chính trị, tư tưởng cho ĐVTN.

Đồng chí Đỗ Thị Thanh Nga - Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy Nghĩa Lộ khẳng định: "Việc giáo dục, bồi dưỡng chính trị, tư tưởng cho ĐVTN đã trang bị cho ĐVTN quan điểm, lập trường vững chắc, kiên định con đường đi lên chủ nghĩa xã hội; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; bồi đắp thêm lý tưởng cách mạng, lòng tự hào yêu quê hương, đất nước. Từ đó, ĐVTN biến nhận thức thành hành động cụ thể, thiết thực, không ngại khó, ngại khổ, xung kích, tình nguyện trên mọi lĩnh vực, rèn luyện để trở thành đội hậu bị tin cậy của Đảng. Quan tâm làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng chính trị, tư tưởng cho ĐVTN cũng là góp phần thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”. 

Học viên tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới nhận chứng chỉ khóa học.

Thị ủy đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng thị xã tạo điều kiện và cử ĐVTN tham gia các lớp bồi dưỡng cảm tình Đảng, lớp bồi dưỡng chính trị cho đảng viên mới, lớp trung cấp, cao cấp chính trị nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên mới và nâng cao chất lượng đảng viên. Chi bộ Trung tâm Truyền thông và Văn hóa hiện có 32 đảng viên, trong đó, có 14 đảng viên là ĐVTN. 

Năm 2018, Chi bộ đã quan tâm cử 4 ĐVTN đi học lớp cảm tình Đảng, 4 đảng viên mới là ĐVTN tham gia lớp bồi dưỡng chính trị, 4 ĐVTN tham gia lớp bồi dưỡng quản lý Nhà nước, 5 đoàn viên tham gia lớp trung cấp lý luận chính trị. 

Bạn Lò Thúy Quỳnh - Bí thư Chi đoàn Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thị xã Nghĩa Lộ vừa hoàn thành lớp trung cấp lý luận chính trị mở tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã chia sẻ: "Tham gia lớp học, mình được bồi dưỡng những nội dung, kiến thức cơ bản và cần thiết về chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; một số nội dung của khoa học hành chính và kỹ năng lãnh đạo, quản lý... Từ đó, mình có thêm cơ sở lý luận để áp dụng vào thực tiễn công việc và tu dưỡng, rèn luyện bản thân, góp phần vào hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan”. 

Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng và các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị, xã hội trên địa bàn trong nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho ĐVTN, số ĐVTN được bồi dưỡng lý luận chính trị, tư tưởng ngày một nhiều. 

Trong những năm gần đây, bình quân, mỗi năm Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã Nghĩa Lộ chủ trì và phối hợp mở trên 25 lớp bồi dưỡng, đào tạo, trong đó, có gần 10 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp Đảng và đảng viên mới, lớp trung cấp lý luận chính trị và các lớp bồi dưỡng chuyên đề "Tư tưởng Hồ Chí Minh”, "Chủ nghĩa yêu nước Việt Nam”... với  trên 500 học viên, trong đó có 85 - 90% học viên là ĐVTN.

Dưới sự chỉ đạo của Thị ủy Nghĩa Lộ, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn thị xã cũng đã tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho ĐVTN bằng nhiều nội dung và hình thức. 

Đồng chí Chu Quốc Hoàng - Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ cho biết: "Ngoài việc nắm bắt và định hướng tư tưởng cho thanh niên, thời gian qua, Thị đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn triển khai các hoạt động như yêu cầu 100% đoàn viên tham gia chào cờ sáng thứ 2 đầu tuần, mặc trang phục truyền thống; nhiệt tình hưởng ứng phong trào "Tôi yêu tổ quốc tôi”; phát hiện, giới thiệu những ĐVTN ưu tú, nằm trong cấp ủy, quy hoạch nguồn để tham gia Hội thi Bí thư chi bộ giỏi, Hội thi kể chuyện về Bác và những tấm gương điển hình tiên tiến làm theo Bác… Qua những hoạt động cụ thể, sinh động làm sâu sắc hơn nhận thức về lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho đoàn viên, thanh niên”.  

Hiện, toàn thị xã có hơn 6.000 thanh niên, chiếm 24% tổng dân số; trong đó, số ĐVTN tham gia tổ chức Đoàn - Hội là gần 3.300 người. Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Thị ủy, đa số ĐVTN có niềm tin và đạo đức tốt; sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội; có tinh thần tình nguyện vì cộng đồng; có tình yêu Tổ quốc; trung thành với mục tiêu, lý tưởng của Đảng; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước...