• Loading...
 
Thiết thực mô hình Đoàn cơ sở “3 chủ động”
Ngày xuất bản: 22/11/2018 2:44:00 CH
Lượt xem: 20483

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh hiện có 41 cơ sở Đoàn trực thuộc. Thời gian qua, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã triển khai nhiều giải pháp trên các lĩnh vực công tác, không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn, trong đó việc triển khai mô hình Đoàn cơ sở "3 chủ động” bước đầu đã đem lại nhiều kết quả tích cực.

 

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh luôn chủ động xây dựng các chương trình tình nguyện.

Mô hình cơ sở Đoàn "3 chủ động” được triển khai thực hiện trên 3 mặt: chủ động thực hiện quản lý đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị; chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các tổ chức liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. 

Anh Đồng Mạnh Linh - Bí thư Đoàn Khối các cơ quan tỉnh cho biết: "Việc làm này bước đầu được các đơn vị quan tâm triển khai thực hiện tốt. Các cụm thi đua trong Khối đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề, hội thảo, tọa đàm nhằm tìm ra các giải pháp hay, mô hình sáng tạo và cách làm hiệu quả, góp phần thu hút lực lượng ĐVTN tham gia, tạo sức lan tỏa ngày càng sâu rộng. Việc nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của ĐVTN được tiến hành thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau”. 

Để chủ động thực hiện quản lý ĐVTN và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị, Đoàn Khối đã ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mềm quản lý đoàn viên giúp thuận tiện trong việc cập nhật và theo dõi thường xuyên. Các buổi sinh hoạt được đổi mới theo hướng sinh hoạt toàn Đoàn, sinh hoạt cụm chi đoàn với những nội dung phong phú, hấp dẫn và được triển khai bằng nhiều hình thức mới, thu hút ĐVTN tham gia như: sân khấu hóa, xem phóng sự, video, hình ảnh trực quan… 

Việc xây dựng kế hoạch và chương trình công tác, thực hiện các chiến dịch, phong trào được các cơ sở Đoàn triển khai khá cụ thể, rõ ràng với nhiều hoạt động phù hợp. Toàn Khối đã xây dựng được 25 mô hình học tập và làm theo Bác sáng tạo như: "Lấy chuyên môn làm tình nguyện, làm chuyên môn giúp cộng đồng” của Chi đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh; "Chăm sóc giúp đỡ các gia đình chính sách, người già neo đơn” của Đoàn Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; "Tiết kiệm làm theo lời Bác” của Chi đoàn Văn phòng UBND tỉnh; "Xây dựng góc làm việc thanh niên” của Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy; "Bữa cơm nhân ái” của Đoàn Sở Y tế; "Sáng kiến, cải tiến nâng cao hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn” của Chi đoàn Cục Thuế tỉnh... Ngoài ra, 9 tháng qua, toàn Khối đã triển khai xây dựng được 125 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị khoảng 1,3 tỷ đồng. 

Thông qua việc triển khai mô hình Đoàn cơ sở "3 chủ động” của Đoàn Khối các cơ quan tỉnh, hoạt động phong trào Đoàn cấp cơ sở ngày càng chất lượng và hiệu quả thiết thực, gắn với nhu cầu lợi ích chính đáng của thanh niên; đồng thời, thể hiện tinh thần xung kích của ĐVTN.

Theo Báo Yên Bái