• Loading...
 
Tỉnh đoàn Yên Bái kiểm tra hoạt động ủy thác vốn vay tín dụng chính sách tại Lục Yên
Ngày xuất bản: 26/04/2019 4:29:00 CH
Lượt xem: 20882

Ngày 25/4/2019 đoàn công tác của Tỉnh đoàn Yên Bái do đồng chí Đỗ Minh Huấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Đại diện HĐQT NHCSXH huyện Lục Yên về tình hình tín dụng chính sách trên địa bàn huyện.

Đ/c Đỗ Minh Huấn  - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cùng đoàn công tác làm việc với huyện đoàn - Thường trực Hội LHTN Việt Nam huyện Lục Yên

Trong 3 tháng đầu năm 2019, Ban Đại diện HĐQT NHCSXH huyện đã triển khai, thực hiện tốt các chương trình cho vay tín dụng. Theo đó tổng dư nợ đến hết quỹ I/2019 là 461.906 triệu đồng, đạt 96,8% kế hoạch năm, tăng so với đầu năm là 15.013 triệu đồng. Doanh số cho vay trong quý I/2019 là 33.416 triệu đồng, đã giải ngân cho vay được 820 lượt khách hàng, trong đó: hộ nghèo giải ngân được 283 lượt hộ với số tiền là 13.122 triệu đồng; cho vay hộ cận nghèo được 162 lượt hộ với số tiền 7.555 triệu đồng; chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường cho vay được 177 lượt hộ (354 công trình), với số tiền là 3.502 triệu đồng; chương trình hộ mới thoát nghèo là 49 hộ, với số tiền là 2.340 triệu đồng; chương trình cho vay giải quyết việc làm 3 hộ với số tiền 130 triệu đồng; cho vay hộ sản xuất kinh doanh vùng khó khăn 142 hộ, với số tiền là 6.588 triệu đồng; còn lại là các đối tượng chính sách khác.

Đồng thời đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác cho vay, quản lý vốn vay tín dụng và chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách tại xã Vĩnh Lạc với 4 tổ chức Hội - Đoàn thể nhận uỷ thác (Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên), kiểm tra một số hộ vay vốn tại xã Vĩnh Lạc, lắng nghe những ý kiến, phản ảnh của đoàn viên, thanh niên và nhân dân, động viên hộ vay tích cực tăng gia, sản xuất, sử dụng đúng mục đích và có hiệu quả nguồn vốn vay đồng thời chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về nghĩa vụ trả nợ gốc, lãi vay đối với ngân hàng.

Tại buổi làm viêc đồng chí Đỗ Minh Huấn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đã ghi nhận và đánh giá cao Ban Đại diện HĐQT NHCSXH huyện Lục Yên trong công tác chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện chính sách tín dụng trên địa bàn. Đồng chí đề nghị Ban Đại diện HĐQT NHCSXH huyện tiếp tục bám sát những chỉ tiêu cấp trên giao, có những giải pháp, kế hoạch cụ thể để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao năm 2019 như: Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 40-CT/TW của Ban bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; thành viên Ban Đại diện cấp huyện tăng cường công tác kiểm tra giám sát để đảm bảo chất lượng nguồn vốn, đặc biệt là việc sử dụng nguồn vốn sau vay và đôn đốc thu hồi nợ quá hạn. Tập trung chỉ đạo các tổ chức  Đoàn – Hội, tổ tiết kiệm và vay vốn thực hiện tốt tín dụng ưu đãi của Chính phủ đáp ứng nhu cầu vay vốn, phát huy hiệu quả vốn vay của người dân.

Chiều cùng ngày, Ban thư ký Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã làm việc với Thường trực Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Lục Yên về công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện. Tại hội nghị đoàn công tác đã được nghe Thường trực ủy ban huyện hội báo cáo về Văn kiện trình tại Đại hội, công tác tuyên truyền, hậu cần phục vụ cho Đại hội. Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Minh Huấn – Phó Bí Thư thường trực, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị của Huyện đoàn Lục Yên, đồng chí đề nghị Hội LHTN Việt Nam huyện cần làm tốt công tác thông tin tuyên truyền đồng thời chuẩn bị chu đáo cho Đại hội điểm cấp huyện tại Lục Yên được tổ chức vào đầu tháng 5 sắp tới.

                                                                                            Hoàng Tuyên