• Loading...
 
Tố Quyên - cô học trò gương mẫu
Ngày xuất bản: 10/04/2019 7:39:00 SA
Lượt xem: 1216

Là người dân tộc thiểu số nhưng em Đinh Thị Tố Quyên - học sinh lớp 8C, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) THCS huyện Văn Chấn đã 7 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện, trở thành tấm gương sáng của nhà trường.

Tố Quyên sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nghề nông tại xã Sơn A, huyện Văn Chấn. Thấu hiểu cuộc sống khốn khó, vất vả của cha mẹ, khi bước chân vào học tại Trường PTDTNT THCS huyện Văn Chấn, em đã xác định đây là cơ hội là nơi chắp cánh ước mơ tương lai cho mình. 

Học sinh Trường PTDTNT THCS huyện Văn Chấn

Để học tốt tất cả các môn học, em luôn lắng nghe thầy, cô giáo giảng bài, ghi chép cẩn thận từng bài học, từng môn học và thường xuyên xung phong phát biểu xây dựng bài. 

Ngoài giờ học chính khóa, em đã dành nhiều thời gian ôn lại bài học cũ và làm đầy đủ các bài tập trong sách được thầy, cô giáo giới hạn để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho buổi học ngày hôm sau. Cứ thế, em đã nắm chắc các công thức của mỗi môn học.

Gặp những bài học mới, khó chỗ nào chưa rõ, chưa hiểu, em mạnh dạn đến gặp trực tiếp thầy, cô để được giải đáp. Nhờ vậy, em đã tiếp thu bài học ngay tại lớp. Trong quá trình học tập, em luôn tích cực tham gia các hoạt động của Đội và các chương trình do nhà trường tổ chức. 

Cô giáo Đèo Thu Thảo - giáo viên Trường PTDTNT THCS huyện Văn Chấn cho hay: "Em Đinh Thị Tố Quyên là học sinh ngoan, luôn cố gắng trong học tập. Em học giỏi toàn diện tất cả các môn học nên ngoài giờ học cho bản thân, em còn dành thời gian kèm các bạn có học lực yếu hơn”.  

Với vai trò lớp phó học tập, em đề nghị giáo viên chủ nhiệm thành lập các tổ giúp nhau trong học tập, phân công những bạn học khá giúp đỡ các bạn học yếu hơn. Với cách làm này, đã giúp cho các em học sinh có học lực yếu trong lớp học tập ngày càng tiến bộ. 

Đinh Thị Tố Quyên tâm sự: "Khi được vào học tại mái trường này, em đã xác định muốn đạt được ước mơ như dự định thì phải cố gắng học tập thật tốt. Ngoài ra, còn phải tích cực học hỏi thêm ở thầy, cô giáo, ở các bạn học khá, giỏi và tham khảo thêm nhiều sách giáo khoa, khai thác bổ sung kiến thức trên mạng Internet để phục vụ cho việc học đạt kết quả tốt hơn”.

 Học giỏi nhưng Quyên rất khiêm tốn, luôn hòa đồng với mọi người, biết quan tâm, giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên em không những được thầy, cô giáo tin tưởng mà còn được hầu hết bạn bè quý mến. 

Em Tăng Hoàng An - lớp 8C cho biết: "Bạn Tố Quyên luôn quan tâm giúp đỡ bạn bè, bạn ấy sống giản dị và học rất giỏi. Em luôn mến phục bạn ấy và lấy bạn ấy làm gương để vươn lên trong học tập”. 

Mặc dù còn đang là học sinh ngồi trên ghế nhà trường nhưng Tố Quyên đã quyết tâm học thật tốt và "nuôi” ước mơ sau này trở thành bác sĩ để phục vụ quê hương, chăm sóc sức khỏe cho người thân và cộng đồng. 

Cô giáo Hà Thị Thúy Quyên - Phó Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: "Ngay từ khi mới được tuyển vào, em Đinh Thị Tố Quyên đã thể hiện rõ bản chất một học sinh ngoan, năng động, sáng tạo. Không những thế em còn rất có năng khiếu nên ngoài việc học tập, rèn luyện, em còn tích cực tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao. Em là một học sinh tự giác phấn đấu vươn lên trong học tập...”.

Với sự cần cù, chăm chỉ và tích cực học tập, rèn luyện, em Đinh Thị Tố Quyên dân tộc Mường luôn là gương sáng để các bạn học sinh học tập và noi theo.

Theo Báo Yên Bái