• Loading...
 
Tổng phụ trách đội yêu nghề, mến trẻ
Ngày xuất bản: 21/06/2018 10:14:00 SA
Lượt xem: 11103

Cô Lò Thị Bích Thủy giáo viên Trường TH&THCS Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn. Sinh ra và lớn lên tại bản Noong Khoang, xã Nghĩa Sơn huyện Văn Chấn, trong gia đình có 4 anh chị em, sau khi Tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái năm 1998, ra trường được phân công giảng dạy môn Tiếng Anh tại trường THCS thị trấn nông trường Nghĩa Lộ, nay là trường TH&THCS Nghĩa Lộ huyện Văn Chấn. Với sự năng động, nhiệt tình năm 2003 cô được phân công làm giáo viên phụ trách công tác Đội. Trong những năm qua công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi của trường ngày một đi lên nhiều năm liên tục đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc cấp huyện, cấp tỉnh.

Cô giáo Lò Thị Bích Thủy nhận Huy hiệu Tổng phụ trách Đội giỏi do Trung ương Đoàn trao tặng

Cô thủy cho biết “Để thu hút học sinh tham gia nhiệt tình vào các phong trào, hoạt động Đội của nhà trường, trước hết người thầy, cô phải quan tâm đến tâm lý học sinh, tránh để các em cảm thấy bắt buộc, gượng ép trong việc tham gia, khi đó chất lượng sẽ cao và điều quan trọng nhất là người Tổng phụ trách Đội phải tiên phong gương mẫu. Chính vì thế, với cô luôn sát cánh cùng với học sinh, đội viên, tận tình hướng dẫn, thu hút các em tích cực tham gia các phong trào hoạt động Đội. Đối với những học sinh nhút nhát, cô thường xuyên thông qua các trò chơi để hướng các em vào sinh hoạt tập thể, giúp các em mạnh dạn hơn. Bên cạnh đó, cô không ngừng quan tâm động viên học sinh nỗ lực học tập, đặc biệt là những em cá biệt, đã giúp nhiều em học sinh vươn lên học tốt”

Với 20 năm công tác, 14 năm làm Tổng phụ trách Đội, cô Thủy đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Trong công tác, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành và ứng dụng nhạy bén những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Đặc biệt, sự tham mưu cùng Ban giám hiệu nhà trường, các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp học là điều không thể thiếu quyết định sự thành công của phong trào Đội của nhà trường.

Với những sáng kiến của mình trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi nhưng năm qua Liên đội nhà trường đã đạt được những kết quả tiêu biểu như: Hàng năm Thực hiện tốt phong trào "Trần Quốc Toản", các chi đội thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ trên 30 gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng với số quà trị giá trên 6 triệu đồng; tích cực tham gia cuộc vận động cùng em tôi đến trường thông qua phong trào nuôi heo đất hàng năm thu trên 10 triệu đồng giúp đỡ tặng học bổng cho các bạn học sinh khó khăn của nhà trường. Đặc biệt là vận động các bạn học sinh, đội viên thực hiện phong trào Kế hoạch nhỏ, hàng năm, từ việc thu gom giấy vụn, Liên đội đã góp được số tiền trên 5 triệu đồng tuy không nhiều nhưng với ý nghĩa của phong trào đã giáo dục cho các bạn học sinh tinh thần tiết kiệm, bảo vệ môi trường và hình thành nhân cách sống đẹp biết hướng đến cộng đồng.

Thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong vai trò Tổng phụ trách Đội nên trong những năm qua Liên đội trường TH&THCS Nghĩa Lộ đã đạt các giải thưởng cao và đạt danh hiệu Liên đội xuất sắc nhiều năm liền. Cá nhân cô Thủy cũng đạt nhiều thành tích cao như: Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, Huy hiệu “Tổng phụ trách Đội giỏi”, do Trung ương Đoàn trao tặng; nhiều năm liền là giáo viên – Tổng phụ trách Đội giỏi cấp huyện và cấp tỉnh và nhiều bằng khen, giấy khen hoàn thành công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi….

 Bằng sự nhiệt tình và tâm huyết của mình trong thời gian tới cô Lò Thị Bích Thủy sẽ đóng góp nhiều hơn nữa vào thành công của phong trào thiếu nhi của nhà trường nói riêng, thành công của phong trào thiếu nhi của tỉnh nhà nói chung.

Xuân Hải