• Loading...
 
Trương Mạnh Quyết hết lòng vì công việc
Ngày xuất bản: 15/11/2018 8:47:00 SA
Lượt xem: 11582

Luôn cố gắng phấn đấu học tập và làm theo lời Bác dạy là suy nghĩ, tâm niệm của anh Trương Mạnh Quyết - Phó Chánh Văn phòng, Bí thư Chi đoàn Sở Khoa học và Công nghệ (KHCN). Điều đó, đã trở thành hành động, việc làm hàng ngày của anh.

 

Anh Trương Mạnh Quyết (đứng) trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp.

Sinh năm 1984, anh Trương Mạnh Quyết luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc. Tốt nghiệp Trường Đại học Nông nghiệp I Hà Nội, năm 2007, anh Quyết thi tuyển công chức và nhận công tác tại Sở KHCN từ tháng 2/2008. 

Anh Quyết cho biết: "Thời gian mới đi làm, tôi gặp không ít khó khăn do kinh nghiệm thực tế hầu như chưa có. Để hoàn thành nhiệm vụ được phân công là chuyên viên quản lý các đề tài, dự án thuộc lĩnh vực nông lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh, tôi xác định bản thân phải thật sự nỗ lực. May mắn là tôi được các đồng nghiệp tận tình giúp đỡ rất nhiều trong công việc”. 

Vừa học từ đồng nghiệp, anh còn dành thời gian tự nghiên cứu tài liệu về quản lý các đề tài, dự án của Trung ương, của Bộ KHCN, của địa phương đã giúp anh tiếp cận, nắm bắt và hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Tháng 10/2009, anh Quyết được điều chuyển sang Phòng Kế hoạch - Tài chính, phụ trách tổng hợp báo cáo của ngành và lập kế hoạch KHCN hàng năm. 

Lại bắt đầu một công việc mới, anh Quyết tập trung tìm hiểu phương pháp tổng hợp, báo cáo, lập kế hoạch của ngành; đồng thời, tham khảo các tài liệu, báo cáo, kế hoạch... cùng kinh nghiệm của những cán bộ trong ngành để bắt kịp công việc. 

Cụ thể, anh đã trực tiếp tham mưu xây dựng Quy hoạch phát triển KHCN tỉnh Yên Bái đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 15/6/2017 triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 04/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Kế hoạch số 141/KH-UBND ngày 16/8/2017 hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2017 - 2020, định hướng đến năm 2025... 

Năm 2016, anh Quyết đã hoàn thành khóa học thạc sĩ chuyên ngành Khoa học cây trồng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam và đạt loại khá. Thời điểm ấy, anh là một trong hai thạc sĩ trẻ nhất của cơ quan.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh Quyết cũng luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động đoàn thể. Anh Hoàng Hải Long - đoàn viên Chi đoàn Sở KHCN tỉnh chia sẻ: "Anh Quyết đã thể hiện đúng vai trò của người thủ lĩnh Đoàn cơ sở trong việc khích lệ, động viên các đoàn viên, thanh niên tích cực học tập, lao động sáng tạo, làm chủ KHCN, nghiên cứu và thực hiện các dự án, đề tài khoa học mang tính thực tiễn cao. Nổi bật là các đề tài: "Ứng dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật nhân giống khoai tây bằng công nghệ khí canh tại Yên Bái”; Đánh giá ảnh hưởng của phân hữu cơ vi sinh "Quả cầu xanh” đối với cây cam tại huyện Văn Chấn; Dự án "Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nhân giống sơn tra” bằng phương pháp ghép cành tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái”. 

Chi đoàn Sở KHCN tỉnh cũng đi đầu trong các phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Từ năm 2014 đến nay, anh Quyết tuyên truyền, vận động nhiều lượt đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Riêng anh đã 5 lần hiến máu tình nguyện do Tỉnh đoàn Yên Bái, Báo Tiền phong, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động. 

Anh Đồng Mạnh Linh - Bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cho biết: "Đồng chí Trương Mạnh Quyết là người nhiệt huyết, chủ động, tích cực trong công việc. Chi đoàn Sở KHCN tỉnh luôn được đánh giá là một trong những cơ sở Đoàn dẫn đầu của Đoàn Khối”.

Với những đóng góp đó, anh Quyết vinh dự được Tỉnh đoàn Yên Bái khen thưởng "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2016; nhận bằng khen của Tỉnh đoàn, giấy khen Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh; giải Nhì "Hội thi Bí thư chi đoàn giỏi” năm 2015; đạt danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở” năm 2013, 2017... Anh Quyết chia sẻ: "Tuổi trẻ chỉ có một lần trong cuộc đời, nên sự nỗ lực trong công việc hàng ngày khiến tôi cảm thấy cuộc sống của mình thực sự ý nghĩa!”.  

Theo Báo Yên Bái