• Loading...
 
Tuổi trẻ Nghĩa Lộ: Nhiều hoạt động trong Tháng thanh niên
Ngày xuất bản: 28/03/2019 1:47:00 CH
Lượt xem: 20390

Hòa chung khí thế tưng bừng, phấn khởi của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng Tháng thanh niên năm 2019. Trong những ngày tháng 3 này, các cấp đoàn trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực để chào mừng 88 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2019).

Hội thi Vũ điệu tuổi trẻ thu hút sự tham gia của 1.500 em học sinh đến từ 7 trường TH và THCS đóng trên địa bàn thị xã.

Điểm nhấn là Ngày hội thanh niên Nghĩa Lộ và hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2019 do thị xã Nghĩa Lộ phối hợp với Thị đoàn tổ chức. Tại Lễ phát động thu hút 2.500 bạn đoàn viên, thanh niên tham gia, với tinh thần cao nhất, thể hiện quyết tâm “Rèn luyện thân thể - bảo vệ tổ quốc”; “Rèn luyện thân thể - kiến thiết đất nước”; “Thể dục thể thao - khỏe”.

Cũng trong dịp này, Thị đoàn Nghĩa Lộ đã tổ chức Hội thi Vũ điệu tuổi trẻ, với sự tham gia của 1.500 em học sinh đến từ 7 trường TH và THCS đóng trên địa bàn. Tại hội thi các em đã trình bày nhiều tiết mục nhảy, đồng diễn trên nền nhạc theo thể thức đội hình được dàn dựng công phu gắn với chủ đề Tổ quốc, biển đảo, tuổi trẻ để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với ban giám khảo và người xem.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tháng thanh niên năm 2019, trong dịp này Đoàn trường Trung cấp Nghề dân tộc nội trú Nghĩa Lộ cũng tổ chức hội trại với chủ đề “Năng động - Sáng tạo”.

Anh Chu Quốc Hoàng - Bí thư Thị đoàn Nghĩa Lộ cho biết: Với chủ đề “Tuổi trẻ Nghĩa Lộ sáng tạo xây dựng quê hương”. Trong Tháng thanh niên năm nay, 100% đoàn xã, phường đồng loạt ra quân hưởng ứng ngày chủ nhật xanh huy động đoàn viên, thanh niên quét dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, các khu dân cư đảm bảo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp; Tổ chức trồng hoa 2 bên đường để xây dựng các con đường hoa phát triển du lịch và các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao với nhiều hình thức đổi mới, đa dạng, phong phú, hấp dẫn để thu hút, tập hợp đoàn viên thanh niên...

Các hoạt động trong Tháng Thanh niên của tuổi trẻ thị xã Nghĩa Lộ đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong mỗi đoàn viên thanh niên và được cấp ủy Đảng các cấp ghi nhận. Đây là hoạt động thiết thực, không chỉ khơi dậy phong trào của tuổi trẻ thị xã miền Tây mà còn thể hiện được vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong các hoạt động xung kích, sáng tạo, tình nguyện, xây dựng thị xã Nghĩa Lộ ngày càng phát triển.

Theo cổng Thông tin điện tử tỉnh