• Loading...
 
Tuổi trẻ Trấn Yên góp sức vì trẻ em nghèo
Ngày xuất bản: 18/10/2018 9:16:00 SA
Lượt xem: 1027

Những năm qua, với mong muốn giảm bớt khó khăn về vật chất, cải thiện đời sống tinh thần, tạo điều kiện cho trẻ em trên địa bàn huyện được tới trường, Huyện đoàn Trấn Yên đã triển khai nhiều hoạt động như: tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em; tặng quà cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết…

Huyện đoàn Trấn Yên thường xuyên tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về công tác giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Chúng tôi đến thăm gia đình em Hoàng Thanh Thảo 6 tuổi và Hoàng Thanh Lan 10 tuổi, ở thôn Nam Hồng, xã Hồng Ca. Gia đình thuộc diện hộ nghèo, không may các em đều mắc bệnh hiểm nghèo, em Lan mắc bệnh vẩy nến, em Thảo mắc bệnh huyết tán. Khó khăn chồng chất khó khăn khi mưa bão khiến căn nhà cũ xiêu vẹo của gia đình sập đổ hoàn toàn.

Nắm bắt được tình hình đó, Huyện đoàn Trấn Yên đã xin được nguồn kinh phí hỗ trợ gần 26 triệu đồng từ Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Yên Bái dựng lại căn nhà mới và huy động đoàn viên thanh niên ủng hộ ngày công lao động.

Em Nguyễn Vũ Thảo - học sinh lớp 8A, Trường THCS Báo Đáp thường xuyên nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Huyện đoàn Trấn Yên, đồng thời, là một trong số các học sinh trên địa bàn huyện vừa được kết nối trao học bổng. Gia đình Thảo thuộc diện hộ nghèo, em và mẹ ở cùng ông bà ngoại. Bản thân em mắc bệnh khớp, mẹ em cũng hay đau ốm. Vì vậy, ông bà là lao động chính trong gia đình.

Vượt lên khó khăn, Thảo vẫn luôn học giỏi. Em cho biết: "Nhận được học bổng em vui lắm, số tiền này giảm phần nào gánh nặng cho gia đình em. Em hứa sẽ tiếp tục học tập thật tốt, ngoan ngoãn, nghe lời thầy cô và gia đình”.

Cùng với các trường hợp trên, trong 9 tháng của năm 2018, để chung tay góp sức giáo dục, bảo vệ, chăm sóc trẻ em, các cấp bộ Đoàn huyện Trấn Yên đã kết nối với cá nhân, tổ chức từ thiện trao tặng nhiều phần quà thiết thực cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, để nâng cao nhận thức của người dân về công tác giáo dục, chăm sóc, bảo vệ trẻ em, Huyện đoàn Trấn Yên thường xuyên tổ chức phát tờ rơi và lồng ghép tuyên truyền về Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và Gia đình trong các buổi sinh hoạt hè, lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em; phối hợp tổ chức các diễn đàn trẻ em, hoạt động giáo dục truyền thông về kỹ năng sống, kỹ năng bảo vệ, phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em, an toàn giao thông cho học sinh các trường học trên địa bàn.

Chị Trần Thị Vân Nga – Bí thư Huyện đoàn Trấn Yên cho biết: "Cùng với các hoạt động tuyên truyền, mong muốn tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi để các em chủ động tham gia vào các hoạt động chăm sóc và giáo dục, tổ chức Đoàn còn tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, thể dục thể thao và các hoạt động chăm sóc trẻ em, thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo trẻ em trên địa bàn. Thời gian tới, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với trẻ em, Huyện đoàn Trấn Yên sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực để chăm lo cho trẻ em trên địa bàn”.

Sự quan tâm, chia sẻ của tuổi trẻ Trấn Yên dành cho trẻ em nghèo đã giúp các em có điều kiện để học tập, vui chơi, phát triển đầy đủ về "đức, trí, thể, mỹ”, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em của toàn huyện Trấn Yên nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung.

Theo Báo Yên Bái