• Loading...
 
Tuổi trẻ Văn Chấn lập thân lập nghiệp
Ngày xuất bản: 03/06/2019 9:00:00 SA
Lượt xem: 6062

Trong Cuộc vận động "Thanh niên Yên Bái giúp nhau phát triển kinh tế”, Huyện đoàn có 97 mô hình, 8 câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi.

Cùng anh Trần Ngọc Nội - Bí thư Đoàn xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn đến thăm mô hình trồng cây ăn quả có múi trên 10 ha của 4 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong xã là Hà Minh Đức, thôn Trung Tâm, Nguyễn Mạnh Tiến, thôn Nông Trường, Hà Văn Thiện, Hà Thị Hoa, thôn Long Tài mới thấy được tinh thần khởi nghiệp của các ĐVTN nơi đây. 

Mô hình trồng cây ăn quả có múi của đoàn viên thanh niên Hà Minh Đức, thôn Trung Tâm, xã Thượng Bằng La.

Hà Minh Đức chia sẻ: "Đồi cây ăn quả có múi gồm cam Đường canh, cam sành, quýt sen của mình có diện tích 3 ha. Cách đây 7 năm, đây là đồi núi trọc và nhận thấy vùng đất này có thể thích nghi với trồng cây ăn quả có múi nên mình đã mạnh dạn vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để trồng cây ăn quả. Năm 2018, đã thu về trên 20 tấn quả và mang lại tổng thu nhập cho gia đình khoảng 2 tỷ đồng”. 

Không những làm giàu cho mình, Đức còn giúp đỡ nhiều ĐVTN trong xã phát triển cây ăn quả có múi, trong đó, có Hà Thị Hoa và Hà Văn Thiện ở thôn Long Tài hàng năm cũng có thu nhập từ 500 - 600 triệu đồng/năm. 

Anh Trần Ngọc Nội - Bí thư Đoàn xã Thượng Bằng La chia sẻ: "Trong những năm qua, nhờ thực hiện Cuộc vận động "Thanh niên Yên Bái giúp nhau phát triển kinh tế”, đến nay, Đoàn xã chúng tôi có trên 30 mô hình phát triển kinh tế có mức thu nhập từ 100 triệu đồng trở lên. Điều đáng mừng nhất là tất cả 186 ĐVTN trong xã không có đoàn viên nào trong diện nghèo và cận nghèo”.

Hiện nay, huyện Văn Chấn có trên 12.000 ĐVTN, sinh hoạt tại 31 cơ sở Đoàn. Đây là lực lượng trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo, tự tin, dám nghĩ, dám làm, có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp. 

Trong Cuộc vận động "Thanh niên Yên Bái giúp nhau phát triển kinh tế”, Huyện đoàn có 97 mô hình, 8 câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế giỏi. Đồng thời, Huyện đoàn phối hợp với các ngành thực hiện đề án dạy nghề và giải quyết việc làm cho 450 thanh niên. 

Trong đó, trực tiếp theo dõi chỉ đạo xây dựng, duy trì 2 "Tổ hợp tác thanh niên” tại xã Nghĩa Tâm, mô hình phát triển kinh tế du lịch cộng đồng do thanh niên làm chủ tại xã Suối Giàng, Thượng Bằng La, Tú Lệ; Nghĩa Sơn. 

Đồng chí Trần Mạnh - Bí thư Huyện đoàn Văn Chấn cho biết: "Thông qua các mô hình, câu lạc bộ, tổ hợp tác thanh niên trong phát triển kinh tế đã tạo ra trên 650 việc làm cho thanh niên, giúp đỡ xây dựng mới 15 mô hình thanh niên làm chủ. 

Thời gian tới, Huyện đoàn tiếp tục phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân trên 6 tỷ đồng, nâng số dư nợ Huyện đoàn quản lý trên từ 105 tỷ đồng lên 111 tỷ đồng, nhằm tạo điều kiện cho các thanh niên phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.