• Loading...
 
Tuổi trẻ Yên Bái chung tay phòng chống dịch nCoV
Ngày xuất bản: 11/02/2020 2:11:00 CH
Lượt xem: 7694

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus nCoV (virus corona) gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp, những ngày qua, tuổi trẻ Yên Bái đã có những hoạt động hết sức thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã ban hành Công văn số 947 ngày 01/2/2020 về triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra. Theo đó, yêu cầu các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tuyên truyền, vận động đến đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và nhân dân về diễn biến của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng.

Sử dụng các phương tiện truyền thông của tổ chức Đoàn tại đơn vị, đặc biệt qua các mạng xã hội như facebook, zalo... để thường xuyên tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống bệnh, nhất là các biện pháp phòng ngừa chủ động vệ sinh cá nhân, nơi ở, gia đình, ăn chín uống sôi, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã, nâng cao sức khoẻ.

Các đơn vị thành lập các tổ công tác ra quân đồng loạt xuống trực tiếp các thôn bản để tuyên truyền đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra và các loại bệnh dịch hay bùng phát trong thời gian này; cùng nhân dân tổng vệ sinh nhà cửa, đường làng; tặng xà phòng Lifebouy cho tất cả các hộ nghèo, cận nghèo…

Khuyến nghị đoàn viên thanh niên và nhân dân hạn chế đến các nơi tập trung đông người; không chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, gây hoang mang, dao động cho nhân dân. Các huyện, thị, thành Đoàn phối hợp với Phòng Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh trong các cơ sở trường học trên địa bàn. Vận động các nhà hảo tâm, các cá nhân, tổ chức phát miễn phí khẩu trang, các đồ dùng, vật tư y tế miễn phí cho ĐVTN và nhân dân đến hết ngày 11/2, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát miễn phí trên 22.000 khẩu trang miễn phí cùng xà phòng, các trang thiết bị y tế cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân tại các địa phương trong tỉnh Nổi bật:

Tại huyện Yên Bình: Sáng ngày 08/02, Huyện đoàn tiếp tục triển khai thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện phát khẩu trang miễn phí và tờ thông tin, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra, trong sáng ra quân đã thực hiện cấp phát khẩu trang miễn phí và tờ thông tin, tuyên truyền tại 02 điểm tại huyện Yên Bình. Cụ thể đã phát miễn phí hơn 2.000 chiếc khẩu trang, hơn 1.000 tờ thông tin, tuyên truyền.

Đ/c Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Corona tại huyện Yên Bình

Đoàn viên, thanh niên huyện Yên Bình phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Corona

Tại huyện Lục Yên: Huyện đoàn đã ban hành Công văn số 111-CV/HĐTN ngày 01/02/2020 về triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Cấp huyện đã tuyên truyền trên trang facebook, chia sẻ các bài đăng về phòng chống dịch của Tỉnh đoàn cũng như các cơ quan y tế. Cấp cơ sở cũng tích cực tuyên truyền trên trang của Đoàn cơ sở, tuyên truyền qua sinh hoạt chi đoàn. 24/24 cở sở đoàn được giao nhiệm vụ treo băng zôn, áp phích đều đã tiến hành treo. 31/31 liên đội, 4/4 đoàn trường học thực hiện vệ sinh trường lớp.

Tại thị xã Nghĩa Lộ: trong các ngày 06 - 09/2/2020 Đoàn trường THPT Nghĩa Lộ đã huy động trên 100 đoàn viên, thanh niên, học sinh phối hợp với Nhà may Cẩm Hường chuẩn bị sản xuất và phát 12.000 khẩu trang vải miễn phí cho nhân dân trên địa bàn 14 xã, phường của Thị xã Nghĩa Lộ. Phối hợp với phòng giáo dục thị xã chỉ đạo Đoàn Trường THPT và các liên đội dọn dẹp vệ sinh khử trùng khuôn viên các trường trên địa bàn.

Đoàn Trường THPT Nghĩa Lộ phối hợp với nhà may Cẩm Hường sản xuất 12.000 khẩu trang cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân

Tại huyện Mù Cang Chải, ngày 09/02/2020, Huyện đoàn phối hợp với các cơ quan thuộc khôi Cơ quan Khối MTTQ và các Đoàn chính trị xã hội huyện tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Corona, phòng chống tảo hôn cho nhân dân bản Dế Xu Phình. Tại buổi tuyên truyền, Khối đã phát miễn phí 200 xà phòng, khẩu trang cho nhân dân trong bản, hướng dẫn bà con nhân dân cách phòng, chống dịch bệnh, phòng chống tảo hôn và nhiều nội dung liên quan đến công tác sản xuất đông xuân, an ninh trật tự cho bà con nhân dân trong bản.

Đoàn viên, thanh niên huyện Mù Cang Chải hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cho nhân dân địa phương

Tại huyện Văn Yên: Huyện đoàn chỉ đạo các cấp bộ đoàn chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Corona cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân như: phối hợp với phòng giáo dục huyện Chỉ đạo Đoàn GDNN-GDTX huyện Văn Yên, Liên đội các trường tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường lớp, phun khử trùng phòng học chung tay phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra; tổ chức kêu gọi các nhà hảo tâm, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Khẩu trang y tế, gang tay y tế bánh sà phòng, nước rửa tay, nước khử trùng..,, và các vật dụng đồ dùng vệ sinh tẩy rửa khác nhằm chung tay phòng chống dịch bệnh.

Đoàn viên, thanh niên huyện Văn Yên phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch 

Tại đoàn khối các cơ quan tỉnh: Chỉ đạo các cơ sở đoàn và Chi đoàn trực thuộc tích cực hướng dẫn, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra; Chỉ đạo Chi đoàn Bệnh viện đa khoa tỉnh thành lập đội thanh niên xung kích hướng dẫn người nhà và các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện cách phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra bằng việc rửa tay sát trùng tại tất cả các phòng, khoa chuyên môn tại các Bệnh viện.

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh: Thanh niên Công an tỉnh tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho công dân đến làm thủ tục cấp CMND; dán pano, áp phích tại nơi tiếp công dân và những nơi có đông người qua lại.

Đoàn thanh niên công an tỉnh phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân đến làm thủ tục cấp giấy CMND

Theo dự báo, tình hình dịch bệnh virus Corona có thể tiếp tục lây lan tại các địa phương trong cả nước. Do đó, các cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh chủ động bám sát chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các giải pháp hữu hiệu để chung tay ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Hoàng Nối (T/h)