• Loading...
 
Tuổi trẻ Yên Bái tập trung sâu hai phong trào lớn
Ngày xuất bản: 11/06/2019 2:10:00 CH
Lượt xem: 7771

Tuổi trẻ Yên Bái đã tập trung sâu vào hai phong trào lớn là: ‘‘Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế’’ và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp’’. Qua đây, đã có trên 10.000 công trình, phần việc thanh niên trên các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế - xã hội được triển khai.

Đoàn viên thanh niên trên công trường thanh niên tình nguyện

Phát huy truyền thống yêu nước, những giá trị tốt đẹp của các thế hệ đi trước, thời gian qua, bằng tâm huyết, tinh thần tình nguyện cống hiến, tuổi trẻ Yên Bái (TTYB) đã có những hành động thiết thực, phát triển các phong trào thi đua sâu rộng, tạo thành làn sóng mạnh mẽ, gắn kết, phát huy sức mạnh tổng hợp, góp sức trẻ xây dựng quê hương…

Cụ thể, tổ chức Đoàn, Hội các cấp thường xuyên đẩy mạnh giáo dục của Đoàn, trọng tâm là Cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”. Đồng thời, tiếp tục triển khai hiệu quả Phong trào "Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”, thực hiện thành công Đề án "Nâng cao hiệu quả công tác giáo dục của Đoàn” của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội gắn với hai phong trào lớn của Đoàn là "Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế"; "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp". Từ các phong trào này, đã có hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. 

Theo đó, hàng trăm công trình, phần việc thanh niên được khánh thành, giúp nhân dân các địa phương trong tỉnh giảm bớt khó khăn. Chị Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: nhiều năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, thực hiện tốt chức năng tập hợp, bồi dưỡng, giáo dục thanh niên; khẳng định được vai trò, vị thế tổ chức Đoàn trong xã hội... 

Các hoạt động đồng hành với người nghèo, đoàn viên thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được quan tâm, chú trọng; thông qua các hoạt động vận động nguồn lực, huy động hội viên, thanh niên, các doanh nghiệp đóng góp công sức, kinh phí xây dựng được 22 "Nhà bán trú cho em”,  39 "Nhà nhân ái”, 2 "Trường đẹp cho em”; tặng hàng nghìn suất quà, nhu yếu phẩm cho học sinh vùng cao, vùng sâu, vùng xa, vùng bị thiệt hại do mưa lũ gây ra; tổ chức hàng nghìn hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, có công với cách mạng nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sỹ; tổ chức huy động trên 50.000 lượt ĐVTN tham gia hoạt động khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ tại các địa bàn trong tỉnh; phong trào hiến máu tình nguyện tiếp tục được triển khai có hiệu quả, thông qua tổ chức và phối hợp tổ chức tốt các chương trình: Ngày Chủ nhật đỏ, Hành trình đỏ, Ngày hội xuân hồng... đã vận động 13.510 đoàn viên, hội viên, thanh niên tham gia định nhóm máu, đăng ký cây máu dự bị và hiến máu thu được 5.625 đơn vị máu; thành lập và duy trì có hiệu quả hoạt động thường xuyên của 6 câu lạc bộ ứng trực hiến máu tình nguyện với sự tham gia của trên 250 ĐVTN. 

Đặc biệt, phong trào thanh niên tình nguyện tiếp tục được duy trì triển khai có hiệu quả thông qua việc tổ chức thực hiện các công trình phần việc thanh niên các cấp tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội cho thanh thiếu nhi và người dân tại địa phương; hoạt động tình nguyện của các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện cộng đồng trong thanh niên được đẩy mạnh và ngày càng có tính kết nối, liên kết cao; triển khai thực hiện trên 6.200 công trình, phần việc thanh niên các cấp với trị giá hàng trăm tỷ đồng; đã kết nối trên 500 đội thanh niên tình nguyện trong và ngoài tỉnh với trên 1.500 tình nguyện viên đến tham gia hoạt động tại các địa phương. 

Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn được đẩy mạnh và đã thực sự đi vào đời sống thanh niên, phục vụ thiết thực lợi ích của nhân dân, góp phần quan trọng trong việc tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, giải quyết những vấn đề mới, việc khó, việc mới ở cơ sở. 

Được biết, thời gian qua, TTYB đã tập trung sâu vào hai phong trào lớn là: ‘‘Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế’’ và "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp’’. 

Qua đây, đã có trên 10.000 công trình, phần việc thanh niên trên các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế - xã hội được triển khai thực hiện thu hút trên 500.000 lượt ĐVTN tham gia... 

Bên cạnh đó, TTYB đã đề ra những mục tiêu hết sức cơ bản, đó là: 100% cơ sở Đoàn và các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc có công trình, phần việc thanh niên mang lại hiệu quả thiết thực cho các địa phương; phấn đấu 100% cán bộ Đoàn và từ 97% trở lên ĐVTN được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các nghị quyết của Đảng, Đoàn; 100% ĐVTN hưởng ứng Cuộc vận động "Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới”; 100% cơ sở Đoàn cụ thể hóa nội dung của Phong trào "Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn”; giới thiệu cho Đảng ít nhất 2.000 đoàn viên ưu tú trong một nhiệm kỳ, trong đó, trên 70% được kết nạp Đảng...