• Loading...
 
Tuổi trẻ Yên Bình theo chân Bác
Ngày xuất bản: 09/05/2019 3:05:00 CH
Lượt xem: 2519

Trong Di chúc, Bác Hồ đã căn dặn: “Đoàn viên và thanh niên ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ. Đảng cần phải chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho họ, đào tạo họ thành những người thừa kế xây dựng chủ nghĩa xã hội vừa “hồng”, vừa “chuyên”.

Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết. Thấm nhuần và thực hiện Di chúc của Người, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, tuổi trẻ Yên Bình luôn nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện, đoàn kết, hướng hoạt động về cơ sở. 

Trong Tháng Thanh niên năm 2019, toàn huyện Yên Bình thực hiện 57 công trình thanh niên, tiêu biểu là công trình xây dựng nhà nhân ái cho người nghèo.

Chị Nguyễn Thị Ngà - Bí thư Huyện đoàn Yên Bình cho biết: để giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Huyện đoàn đã ban hành Kế hoạch tổ chức đợt hoạt động "Tuổi trẻ Yên Bình nhớ lời Di chúc theo chân Bác” kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019) tới các cơ sở Đoàn, các cơ sở Hội và các liên đội toàn huyện. Qua đó, đẩy mạnh giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi, xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới. 

Nhằm cụ thể hóa kế hoạch tổ chức đợt hoạt động "Tuổi trẻ Yên Bình nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, Huyện đoàn đã tổ chức đợt sinh hoạt chính trị về "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi”.  

Đặc biệt, tổ chức cho cán bộ Đoàn, Hội, Đội chủ chốt của huyện sinh hoạt chuyên đề về nội dung, giá trị Di chúc của Người gắn với nhiệm vụ chính trị cụ thể của từng cá nhân tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Khu di tích mộ Nguyễn Thái Học và các cộng sự trong Cuộc khởi nghĩa Yên Bái năm 1930. 

Cùng đó, Huyện đoàn tổ chức các diễn đàn, tọa đàm về ý nghĩa tầm quan trọng của việc thấm nhuần những tư tưởng của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. 

Đẩy mạnh tuyên truyền thông qua các trang thông tin của Đoàn, Hội, Đội và đoàn viên, thanh thiếu nhi về ý nghĩa lịch sử của Di chúc Hồ Chí Minh, nhất là những hành động đẹp, gương người tốt, việc tốt thông qua việc thực hiện Cuộc vận động "Mỗi ngày một tin tốt - Mỗi tuần một câu chuyện đẹp”. 

Xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong thanh thiếu niên, nhi đồng về học tập và làm theo Bác. Theo đó, trong hơn 2 năm qua, tuổi trẻ toàn huyện đã tổ chức hơn 50 buổi học tập, sinh hoạt chuyên về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thu hút gần 25.000 lượt cán bộ, đoàn viên, thanh niên tham gia. 

Anh Nông Văn Hà - Bí thư Đoàn xã Xuân Long cho biết: nhớ lời Bác dạy, những năm qua, tuổi trẻ Xuân Long luôn đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN), tập trung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; triển khai các hoạt động thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp để làm giàu trên chính quê hương mình.  

Để Di chúc của Người lan tỏa sâu rộng trong ĐVTN, Huyện đoàn Yên Bình đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai các hoạt động tình nguyện, trong đó, chú trọng thực hiện các công trình, phần việc thanh niên với chủ đề "Công trình thanh niên làm theo lời Bác” tới các địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn của huyện. 

Theo đó, trong Tháng Thanh niên năm 2019, toàn huyện đã thực hiện được 57 công trình thanh niên, tiêu biểu là công trình xây dựng nhà nhân ái cho người nghèo; công trình thắp sáng đường quê; công trình lắp đặt bể rác thanh niên để thu gom rác tập trung tại các khu dân cư...

Bí thư Huyện đoàn Yên Bình Nguyễn Thị Ngà cho biết thêm: với những hoạt động trên, Tuổi trẻ Yên Bình tiếp tục, phấn đấu để mỗi tập thể, cá nhân cán bộ, ĐVTN sẽ soi mình vào những yêu cầu, kỳ vọng, định hướng của Người để phấn đấu, rèn luyện nghiêm túc hơn; cố gắng đóng góp nhiều hơn cho quê hương, đất nước; đặc biệt, đẩy mạnh thực hiện hiệu quả việc xây dựng, chỉnh đốn Đảng; đề cao trách nhiệm, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên... 

Đó cũng chính là những công việc quan trọng, thiết thực và có ý nghĩa nhất trong dịp kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Theo Báo Yên Bái