• Loading...
 
Tuổi trẻ các dân tộc huyện Trạm Tấu, Yên Bình, Văn Chấn tổ chức sôi nổi các hoạt động đón Xuân Kỷ Hợi 2019
Ngày xuất bản: 08/02/2019 2:47:00 CH
Lượt xem: 17396

Hòa trong không khí vui tươi của mùa Xuân mới tuổi trẻ các dân tộc huyện Trạm Tấu, Yên Bình, Văn Chấn tổ chức sôi nổi các hoạt động đón Xuân Kỷ Hợi 2019.

Tại huyện  Trạm Tấu:  Trước tết, Huyện đoàn đã phối hợp trao tặng 250 xuất và nhiều phần quà khác cho học sinh và nhân dân trên địa bàn huyện, tổng trị giá trên 390 triệu đồng, tiêu biểu như: phối hợp với Đoàn công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị trao tặng 100 suất quà, mỗi xuất trị giá 500.000 đồng; trao tặng 2 máy lọc nước bán công nghiệp với công suất 80 lít nước/giờ để phục vụ nước uống sạch và nhiều phần quà khác cho các em học sinh với tổng kinh phí trên 85 triệu đồng; Phối hợp với công ty Đức Giang trao tặng 150 xuất quà cho nhân dân xã Hát Lừu trị giá 150 triệu đồng; Phối hợp với trường Đại học Y Dược Thái Bình tổ chức khám và phát thuốc cho 300 người dân xã Bản Công cùng máy tính, quần áo ấm… tổng trị giá 150 triệu đồng.

Tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân tại xã Bản Công

Chỉ đạo các đoàn trường THPT, các Liên đội đồng loạt tổ chức hoạt động gói bánh chưng, giã bánh dày cho đoàn viên, đội viên, thanh thiếu nhi. Trong dịp tết, 100% các đoàn xã, thị trấn trên địa bàn huyện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia.

Các em học sinh Trường THCS Túc Đán tham gia Hội thi gói bánh chưng xanh

Tại huyện Yên Bình: Huyện Đoàn Yên Bình đã chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn trên địa bàn tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT. Theo đó, tại các xã trên địa bàn huyện đã tổ chức các hoạt động giao lưu bóng đá mừng Đảng, mừng Xuân năm 2019; tổ chức các trò chơi dân gian: kéo co, đẩy gậy, các trò chơi dân gian, giao lưu bóng đá… phối hợp với các phòng, ban liên quan tăng cường tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các quy định về an toàn giao thông, không mua bán, sử dụng pháo nổ, thả đèn trời và tham gia các tệ nạn xã hội trong thời gian nghỉ tết; tuyên truyền vận động nhân dân tổ chức ăn tết tiết kiệm; duy trì các đội thanh niên tình nguyện ứng trực đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn...

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải bóng đá nam mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019

Các hoạt động trên vừa tạo sân chơi giải trí lành mạnh, phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết, vừa tôn vinh những giá trị truyền thống của dân tộc, hun đúc thêm lòng tự hào về Đảng, Bác Hồ và những thành tựu của quê hương qua đó thể hiện tinh thần xung kích đi đầu của tuổi trẻ huyện nhà góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu đẹp và vững mạnh.

Tại Huyện Văn Chấn: Huyện đoàn Văn Chấn đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo đến từng cơ sở Đoàn tổ chức hoạt động vui Xuân đón Tết, đảm bảo không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực như ra quân làm vệ sinh môi trường tại địa bàn khu dân cư, khu di tích lịch sử tại địa phương, cơ quan, đơn vị và đoạn đường thanh niên tự quản. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên huyện đã chủ động phối kết hợp với các ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tuyên truyền, trang trí cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn dân.

Các hoạt động phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của đoàn viên, thanh thiếu niên cũng được Huyện đoàn quan tâm, chú trọng. Các cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi như bóng đá, bóng chuyền, hay tổ chức các loại hình vui chơi giải trí truyền thống như nhảy xạp, ném còn…đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu niên và nhân dân tham gia.

Khai mạc giải bóng đá thanh niên mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi năm 2019 

Thông qua nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, Huyện đoàn đã tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích phục vụ nhu cầu vui Xuân, đón Tết của đoàn viên và nhân dân trên địa bàn huyện. Qua đó, thể hiện tinh thần xung kích, đi đầu của tuổi trẻ huyện Văn Chấn trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thu Hiền – Vũ Hoàng – Đỗ Cường (T/h)