• Loading...
 
Tuổi trẻ trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái thi đua học tập, rèn đức, luyện tài, đoàn kết, sáng tạo, xung kích tình nguyện vững bước đi lên.
Ngày xuất bản: 25/05/2017 5:12:00 CH
Lượt xem: 5229

Ngày 25/5/2017, Đoàn trường cao đẳng Sư phạmYên Bái tổ chức Đại hội Đoàn trường cao đẳng sư phạm Yên Bái khóa XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2019; với sự tham gia của 120 đại biểu đại diện cho 485 đoàn viên, thanh niên trong nhà trường.

Đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn  tặng hoa chúc mừng Đại hội

Với chủ đề “Tuổi trẻ trường cao đẳng sư phạm Yên Bái thi đua học tập, rèn đức, luyện tài, đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện vững bước đi lên”; trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của của Đảng ủy, sự định hướng của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, sự quan tâm tạo điều kiện của Ban Giám hiệu nhà trường và sự ủng hộ cống hiến của đoàn viên, thanh niên trong nhà trường. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong nhà trường đã đạt nhiều kết quả cao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của nhà trường. Theo đó, công tác tuyên truyền, giáo dục của đoàn được đẩy mạnh; đoàn trường thường xuyên tổ chức có hiệu quả các đợt sinh hoạt như “Tuần lễ học sinh - sinh viên”, “Thanh niên trường CĐSP với văn hóa giao thông”, “Thanh niên trường CĐSP với hiến máu tình nguyện”... sinh hoạt tuần “Công dân - học sinh - sinh viên”; bên cạnh đó, công tác giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống, phổ biến giáo dục pháp luật được triển khai tích cực. Từ đó đã có những tác động tích cực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia, góp phần định hướng lý tưởng, giáo dục lối sống, hình thành nhân cách sống cho đoàn viên.

Phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc đã góp phần khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong xã hội. Trong nhiệm kỳ, đã có hơn 50 công trình, phần việc tiêu biểu như công trình “Đánh đất, san gạt mặt bằng và cải tạo khuân viên trước giảng đường phòng học 15-18”, công trình “Vườn cây thanh niên”, “Vườn hoa thanh niên” tổng trị giá các công trình gần 100 triệu đồng...; thường xuyên duy trì các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “ngày chủ nhật xanh” trong và ngoài nhà trường; duy trì tốt mô hình “Cổng trường an toàn”; xây dựng mô hình học tập “Đôi bạn cùng tiến”, “Đôi bạn Việt - Lào”. Thường xuyên tổ chức, tham gia chiến dịch tình nguyện hè tổ chức tại các xã đặc biệt khó khăn trong tỉnh; thành lập đội tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đã giúp đỡ được hơn 1200 thí sinh và người nhà các em trong các kỳ thi. Gắn việc tổ chức các hoạt động chăm sóc thiếu niên, nhi đồng với các hoạt động “Tình nguyện màu đông - xuân tình nguyện”, cuộc vận động “Cùng em tôi đến trường”  đã trao tặng nhiều phần quà cho các em học sinh vùng cao với tổng trị giá gần 100 triệu đồng . Trong nhiệm kỳ đã có hơn 1000 đoàn viên, thanh niên đăng ký hiến máu và 300 đơn vị máu được hiến để giúp đỡ người bệnh... đã có 29 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” , 1 sinh viên đạt giải thưởng “Sao tháng riêng”... Duy trì thường xuyên các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, nhiều mô hình giáo dục kỹ năng đã được triển khai, thực hiện có hiệu quả dưới dạng các mô hình câu lạc bộ. Tập huấn cho gần 500 đoàn viên thanh niên về công tác Đoàn, thu hút gần 800 ĐVTN tham gia ngoại khóa an toàn giao thông, thi rung chuông vàng...

Công tác xây dựng tổ chức đoàn và tham tham gia xây dựng Đảng được tập trung triển khai với nhiều biện pháp hiệu quả. Theo đó, đã giới thiệu hơn 1000 lượt đoàn viên về sinh hoạt hè tại địa phương; mở 1 lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho 50 đoàn viên; giới thiệu 33 đoàn viên ưu tú, có 16 đồng chí đã được kết nạp Đảng. Duy trì mô hình đội bạn Việt - Lào tại các chi đoàn có lưu học sinh Lào học tập, qua đó thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu hữu nghị giữa 2 dân tộc.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó Bí thư  Thường trực Tỉnh đoàn đã ghi nhận và biểu dương những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn đề nghị đoàn trường cần tập trung làm tốt công tác giáo dục ĐVTN, nhất là công tác nắm bắt và định hướng dư luận, tư tưởng đoàn viên thanh niên, thông qua triển khai cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW, ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư; Triển khai thực hiện tốt 3 phong trào và 2 chương trình trong văn kiện đại hội đã đề ra. Trong đó, tập trung vào việc đảm nhận các công trình, phần việc và các hoạt động tình nguyện tại chỗ, chú trọng xây dựng, mở rộng và nâng cao chất lượng các đội hình thanh niên tình nguyện; cần nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn, triển khai sâu rộng cuộc vận động “Sinh viên 5 tốt”...

Với khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ trường cao đẳng Sư phạm Yên Bái thi đua học tập, rèn đức, luyện tài, xung kích, tình nguyện góp phần, xây dựng nhà trường phát triển vững mạnh” với 4 nhóm chỉ tiêu chủ yếu của nhiệm kỳ 2017 - 2019. Theo đó, tập trung triên khai tuyên truyền, học tập các Nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng, nghị quyết của Đoàn, chính sách pháp luật, học tập 6 bài lý luận chính trị, đăng ký chương trình rèn luyện đoàn viên; hàng năm có ít nhất 2 công trình, phần việc thanh niên, mỗi chi đoàn có 1 phần việc thanh niên; hàng năm có ít nhất 5 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”; giới thiệu trên 15 đoàn viên ưu tú cho Đảng...

Tại Đại hội đã bầu ra 15 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2019. Đồng chí Đỗ Ngọc Quỳnh  - được đại hội tín nhiệm giữ chức danh Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái, khóa XVII, nhiệm kỳ 2017 - 2019.

Nhân dịp này, Đoàn trường đã khen thưởng cho 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014 - 2017.

Một số hình ảnh tại Đại hội. Xem chi tiết tại đây...

Duy Quỳnh