• Loading...
 
Văn Chấn: Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
Ngày xuất bản: 06/05/2018 9:14:00 CH
Lượt xem: 7650

Thiết thực tổ chưc các hoạt động hướng tới kỷ niệm 128 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2018), 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm Yên Bái (25/9/1958 – 25/9/2018). Ngày 6/5/2018 Huyện đoàn Văn Chấn phối hợp với Hội LHTN Việt Nam huyện Văn Chấn, Chi hội thầy thuốc trẻ Trung tâm y tế huyện tổ chức hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng" năm 2018.

Thành viên Chi Hội Thầy thuốc trẻ Trung tâm y tế huyện Văn Chấn khám, tư vấn sức khỏe cho người dân tại xã An Lương, Văn Chấn

Trong ngày, hơn 300 người dân thuộc đối tượng là người có công với cách mạng, gia đình khó khăn, hộ nghèo...tại xã An Lương, Văn Chấn đã được các bác sĩ Chi hội thầy thuốc trẻ Trung tâm y tế huyện thăm khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí. Trên cơ sở khám ban đầu, các y bác sĩ đã kê đơn thuốc cho người dân và đưa ra lời khuyên, người dân cần tới các trung tâm y tế, bệnh viện để kiểm tra, theo dõi sức khỏe định kỳ. Hàng trăm người dân bày tỏ niềm xúc động, cảm kích trước sự gần gũi, tận tình và nhiệt huyết của các đoàn viên thanh niên là y bác sĩ tham gia chuyến tình nguyện.

Nhân dịp này, Huyện đoàn, Chi Hội Thầy thuốc trẻ Văn Chấn tổ chức tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên và  người dân thông tin về tác hại của rượu, bia, thuốc lá, chất kích thích, chống hủ tục lạc hậu và hậu quả của nó đối với con người và xã hội..

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ  chung tay vì cuộc sống cộng đồng; thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành với các hoạt động an sinh xã hội.

Hoàng Nối (T/hợp)