• Loading...
 
Văn Chấn: Khởi công xây dựng nhà nhân ái và tuyên truyền về an toàn giao thông
Ngày xuất bản: 18/07/2019 11:59:00 SA
Lượt xem: 6807

Vừa qua, ngày 17/7/2019, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Văn Chấn đã tiến hành khởi công xây nhà nhân ái cho hộ gia đình bà Phạm Thị Hiệp, thôn Đồng Sật, xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn thuộc diện đối tượng TNXP và hộ đặc biệt khó khăn của xã.

 

Đoàn viên, thanh niên tham gia đào móng xây dựng nhà 

 

Tại đây, Đoàn xã - Hội LHTN Việt Nam xã Đồng Khê đã huy động 50 đoàn viên thanh niên cùng bà con nhân dân tiến hành tháo dỡ nhà cũ, di chuyển vật liệu đến địa điểm tập kết, đào móng khởi công công trình.

Công trình nhà nhân ái là nhà cấp 4 có quy mô tổng diện tích 50m2, mái nhà lợp bằng proxi măng, nền láng xi giá trị công trình trên 120 triệu đồng; kinh phí xây dựng huy động từ nguồn xã hội hoá, sự đóng góp ngày công của đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2019) thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và  tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ huyện Văn Chấn vì an sinh xã hội vì cuộc sống cộng đồng của tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên.

Cùng ngày, Huyện đoàn - Hội LHTN Việt Nam huyện Văn Chấn phối hợp với Công ty TNHH Hòa Bình tổ chức Chương trình tìm hiểu Luật ATGT và hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu và thay dầu miễn phí cho trên 300 đoàn viên thanh niên.

 

 

Nhân viên Công ty TNHH Hòa Bình hướng dẫn đoàn viên thanh niên thực hành lái xe an toàn

 

Tại đây đoàn viên, thanh niên đã được nhân viên của Công ty TNHH Hòa Bình phổ biến nội dung về lý thuyết và thực hành lái xe an toàn. Ở phần lý thuyết, các đoàn viên thanh niên được tìm hiểu về tình trạng giao thông hiện nay trên địa bàn tỉnh Yên Bái, tìm hiểu luật giao thông, kỹ năng lái xe an toàn cùng các hoạt động tuyên truyền về ATGT, vai trò của tổ chức Đoàn - Hội - Đội và đoàn viên thanh niên trong công tác tuyên truyền pháp luật về giao thông; các tình huống khi tham gia giao thông và cách xử lý. Tiếp đó trong phần thực hành, các đoàn viên tham gia thi kỹ năng lái xe an toàn. Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên còn được tham gia trải nghiệm lái xe và thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu.

 Chương trình được tổ chức nhằm góp phần nâng cao kiến thức về Luật giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho đoàn viên thanh niên, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông tại địa phương và tạo không khí thi đua sôi nổi trong các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong toàn huyện./.

Huyền Anh – HĐ Văn Chấn