• Loading...
 
Xuân của niềm tin son sắt
Ngày xuất bản: 08/02/2019 9:59:00 SA
Lượt xem: 1122

 Xuân của đất trời, rạo rực lòng người lại về khi chúng ta vừa kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Yên Bái! Lời Người mãi vang vọng và thắm sắc hơn khi Xuân Kỷ Hợi - 2019 này không chỉ mừng xuân, mừng Đảng, mà Yên Bái còn cùng cả nước Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện lời căn dặn và di nguyện của Người, Yên Bái đã vượt qua một năm đầy khó khăn, thách thức trong bối cảnh quốc tế có nhiều biến động khó lường. Trong nước, trong tỉnh khó khăn chồng chất khó khăn. 

Là một trong những tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa bão, lũ quét sạt lở đất thiệt hại lớn về người và tài sản, Yên Bái vẫn gượng dậy vững vàng đi lên. Kết thúc năm, Yên Bái đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra. Năm qua cũng là năm kinh tế tiếp tục tăng trưởng ổn định, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; văn hóa - xã hội phát triển, an sinh xã hội bảo đảm; quốc phòng an ninh được củng cố vững chắc. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà trò chuyện với cán bộ nữ người dân tộc thiểu số.

Nổi bật là các hoạt động đối ngoại, hội nhập hợp tác xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước phát triển. 

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Yên Bái được tăng cường qua thực hiện các nghị quyết Trung 4 khóa XI và các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, nổi bật là Nghị quyết 18, 19 của Hội nghị Trung ương 6 về sắp xếp tổ chức, bộ máy hệ thống chính trị; đổi mới hệ thống tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập, thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị. 

Diện mạo mới của một tỉnh miền núi vươn mình phát triển trong khu vực đang biến khát vọng thành hiện thực, mở ra tương lai tươi sáng!  

Năm Kỷ Hợi - 2019, khoảnh khắc kề cận năm 2020 - năm cuối thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016 - 2020; đồng thời, từng bước chuẩn bị cho đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Để hoàn thành mục tiêu "Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy dân chủ, đoàn kết; khai thác, sử dụng hiệu quả tiềm năng, lợi thế; phấn đấu đưa Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc”, Yên Bái tiếp tục phát huy thành tích sau 60 năm thực hiện căn dặn của Bác khi thăm Yên Bái và 50 năm thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người. 

Với quyết tâm thực hiện cho được những điều cơ bản, căn cốt nhất trong Di chúc của Bác: "Nói đi đôi với làm"; Có cán bộ tốt việc gì cũng xong; Phải giữ được niềm tin của nhân dân,... Yên Bái tiếp tục khơi dậy và phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, truyền thống quê hương anh hùng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Đổi mới, sáng tạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân thúc đẩy kinh tế Yên Bái phát triển nhanh, bền vững. 

Cùng với đó, Yên Bái tập trung chăm lo phát triển đồng bộ, hài hòa vững chắc văn hóa xã hội; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; thiết thực nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Quyết tâm đưa Yên Bái phát triển nhanh, toàn diện, bền vững trở thành tỉnh khá trong khu vực, cùng cả nước vững bước đổi mới, hội nhập và phát triển.  

Xuân đang ngập tràn trên khắp nẻo quê hương Yên Bái nhân lên niềm tin, sức mạnh vào Đảng quang vinh, Bác Hồ muôn vàn kính yêu! Trong gian nan thử thách và kinh nghiệm thực tiễn, Yên Bái mãi son sắt một lòng, tranh thủ thời cơ, vượt lên thách thức chung sức cùng cả nước tiếp tục thực hiện cho được mục tiêu, lý tưởng của Đảng và Bác Hồ mong ước, chung sức xây dựng một nước Việt Nam "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Theo Báo Yên Bái