• Loading...
 
Yên Bái: 01 đoàn viên Nhận Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX năm 2018
Ngày xuất bản: 14/05/2018 2:46:00 CH
Lượt xem: 988

Trong hai ngày 12 - 13/5/2018, tại thủ đô Hà Nội đã diễn ra các hoạt động giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX năm 2018.

Đại biểu đại diện cho Tỉnh Yên Bái là kỹ sư Nguyễn Văn Đức - Bí thư đoàn Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái - Giám đốc Nhà máy Xi măng Yên Bái vinh dự được nhận Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ IX năm 2018. Đây là tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Sáng tạo trẻ” của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái. Đức đã có nhiều sáng kiến được áp dụng vào trong thực tiễn sản xuất, điển hình như giải pháp “Cải tiến thay thế vòi phun nước tạo xương mù thấp điều hòa nhiệt độ” thuộc dây chuyền sản xuất Clinker xi măng của nhà máy xi măng Yên Bái đạt Giải Nhất Hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật tỉnh Yên Bái lần thứ VII, giai đoạn 2015 – 2016 và nhiều chứng nhận, khen thưởng khác.

Kỹ sư trẻ Nguyễn Văn Đức nhận giải thưởng "Người thợ trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ IX năm 2018 tại Hà Nội

Nhận Giải thưởng lần này có tổng số 65 đại biểu ưu tú là những tấm gương tiêu biểu có những thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, lao động, sản xuất đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, nghệ nhân trẻ, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước.

Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là giải thưởng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành lập nhằm khen thưởng, động viên, tôn vinh những đoàn viên, thanh niên công nhân đang làm việc tại doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế; học sinh, sinh viên tại các cơ sở đào tạo nghề có thành tích xuất sắc trong học tập; nghệ nhân, thợ thủ công có tay nghề xuất sắc, có nhiều đóng góp trong việc bảo tồn và phát triển nghề; khích lệ thanh niên tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Lê Tuyền