• Loading...
 
Yên Bái: Ấn tượng và hoành tráng Chương trình đón giao thừa "Lung linh đất trời vào xuân"
Ngày xuất bản: 05/02/2019 7:41:00 SA
Lượt xem: 13700

 Tối 4/2 (tức 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất), tại Quảng trường 19/8 - km 5, tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lung linh đất trời vào xuân”.

Tiết mục tại Chương trình nghệ thuật

Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang tỉnh cùng các đoàn viên thanh niên và đông đảo bà con nhân dân trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào đón xuân Kỷ Hợi 2019 năm nay có sự tham gia của gần 200 diễn viên chuyên và không chuyên; đặc biệt có sự tham gia của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng như ca sỹ Văn Mai Hương (Idol 2010), DJ Tít Trần Thị Thủy Tiên (top 10 Châu Á), ca sỹ VTV Việt Tú cùng các ca sỹ người Yên Bái đoạt giải cao tại các cuộc thi nghệ thuật toàn quốc…

 

Chương trình nghệ thuật có sự góp mặt của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng

Cùng với sự góp mặt của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng của Trung ương, các ca sỹ, diễn viên của Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Yên Bái, các diễn viên không chuyên đến từ các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố Yên Bái đã thể hiện các ca khúc với 2 phần diễn chính. Trong đó, phần 1 “Xuân Đất Nước” đã khiến khán giả như vừa được thưởng thức một tua du lịch trong những ngày xuân mới, từ Bắc vào Nam, rất thú vị và giầu cảm xúc về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người Việt Nam dọc theo chiều dài đất nước, trong đó có danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, Mường Lò - Nghĩa Lộ với những vòng Xòe bất tận, Đền Đông Cuông với tín ngưỡng thờ Mẫu, rừng Quế Văn Yên, Hồ Thác Bà…

 

Đặc biệt trong phần 2 của chương trình nghệ thuật, khán giả đã được hòa mình vào “Mùa xuân - Tuổi trẻ - Tình yêu” với những ca khúc sôi động, mang tới sự khởi đầu của một năm với đầy hy vọng, yêu thương. Cùng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, nhóm nhảy Cazyhand tại tỉnh Yên Bái cũng đã thể hiện tiết mục nhảy sôi động tại chương trình nghệ thuật.

Chào đón xuân Kỷ Hợi năm nay, lần đầu tiên, tỉnh Yên Bái xây dựng công trình phố đi bộ, đường hoa với chiều dài gần 200 m gồm những đại cảnh, tiểu cảnh và ánh sáng được sắp đặt một cách nghệ thuật tạo nên một thành phố Yên Bái lung linh sắc màu, nhằm tạo không gian du xuân mới lạ, hấp dẫn phục vụ người dân và du khách vui chơi, chào đón năm mới.

(Bữa tiệc pháo hoa lung linh sắc màu ngay sau chương trình nghệ thuật)

Ngay sau chương trình nghệ thuật đặc biệt, tại 3 địa điểm là Quảng trường 19/8 - km5; Cầu Bách Lẫm và Khu Di tích lịch sử Căng - Đồn Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái tổ chức bắn pháo hoa. Vào đúng thời khắc giao thừa - 0 giờ00 phút, đất trời Yên Bái lung linh rực rỡ sắc màu trong màn pháo hoa cùng dòng người reo hò thích thú khi tiếng pháo hoa vang lên. Những chùm pháo hoa liên tiếp sáng rực lung linh trên bầu trời, hứa hẹn một năm mới với nhiều may mắn và thành công.

Theo cổng thông tin điện tử yenbai.gov.vn