• Loading...
 
Yên Bái: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2017 – 2018; triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019.
Ngày xuất bản: 13/08/2018 8:07:00 CH
Lượt xem: 900

Chiều 13/8, Tỉnh đoàn Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2017 - 2018 và triển khai nhiệm vụ năm học 2018 – 2019. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh; Đ/c Đinh Tiến Hùng – Phó Bí thư tỉnh đoàn – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, tham dự Hội nghị còn có đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, đại diện Sở lao động thương binh và xã hội tỉnh, Thường trực Ban Thường vụ, trưởng, phó các Ban đơn vị Tỉnh đoàn, Ủy viên Hội đồng Đội tỉnh, đại diện Phòng giáo dục, thường trực Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố, Bí thư các đoàn trường THPT, Tổng phụ trách các liên đội và trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh hội nghi

Trong năm học qua, công tác Đoàn – Đội đã được các cấp triển khai hiệu quả và đạt được nhiều thành tích nổi bật: Đối với công tác Đội triển khai hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, nổi bật là  thực hiện các Chương trình “Rèn luyện đội viên” với những tiêu chí rèn luyện cụ thể, phù hợp với lứa tuổi, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Các phong trào của Đội mang ý nghĩa giáo dục thiếu niên nhi đồng đã được tổ chức, như:  phong trào "Thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dậy", "Nghìn việc tốt", "Kế hoạch nhỏ", "Vườn rau của em", “Sáng tạo trẻ”...100% các Liên đội tổ chức tuyên truyền, phổ biến và triển khai Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đoàn tỉnh Yên Bái lần thứ XIV, Các Liên đội trên toàn tỉnh đã tổ chức thực hiện trên 1.000 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Yên Bái là 1 trong 5 tỉnh triển khai điểm mô hình Hội đồng trẻ em. Bước đầu mô hình  đã đi vào hoạt động và đạt được những kết quả rõ rệt với 240 hoạt động lấy ý kiến của thiếu nhi tại cơ sở với trên 500 tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị gửi về Thường trực Hội đồng trẻ em.

Đặc biệt phong trào "Nâng cánh ước mơ" được triển khai nâng tầm từ cuộc vận động “Cùng em tôi đến trườngđã đư­ợc các Liên đội trong tỉnh triển khai thực hiện có hiệu quả với nhiều hình thức phong phú như: Liên đội vùng thấp kết nghĩa với liên đội vùng cao với phương châm "Mình vì mọi người, mọi người vì mình" , huy động các nguồn lực xã hội, các mạnh thường quân và các tổ chức cá nhân trong và ngoài tỉnh trao tặng trên trên 100.000 xuất học bổng và các phần quà trị giá gần 10 tỷ đồng cho thiếu nhi khó khăn vượt khó học tập tốt.

Đối với Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên trường học tiếp tục được củng cố và phát triển, đi vào thực tiễn và bám sát yêu cầu nhiệm vụ của năm học. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đoàn viên, thanh niên được các cấp bộ đoàn triển khai với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Toàn tỉnh triển khai có hiệu quả các phong trào “Sinh viên 5 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện”, “Khi tôi 18”; phong trào sáng tạo trẻ; các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, chiến dịch Tiếp sức mùa thi; kết nạp trên 5.464 đoàn viên mới; giới thiệu được 112 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, 68 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại Hội nghị đã tiến hành thảo luận, góp ý kiến vào dự thảo Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học, năm học 2018 - 2019; dự thảo Chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 - 2019. Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đã tập trung làm rõ những hạn chế trong năm học vừa qua, chia sẻ những kết quả, những cách làm hay, mô hình mới trong việc triển khai thực hiện chương trình công tác Đoàn - Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017 - 2018.

Hội nghị cũng đã thông qua chương trình công tác Đoàn, Đội trường học năm học 2018 - 2019. Theo đó, công tác Đoàn tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm và 7 chỉ tiêu cơ bản; đồng thời công tác Đội tập trung vào 5 nhiệm vụ trọng tâm và 7 chỉ tiêu cơ bản.

Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thanh niên khối trường học năm học 2017 - 2018


Đ/c Đinh Tiến Hùng  - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm 2018

 Nhân dịp này, Ban chấp hành Tỉnh đoàn Yên Bái đã tặng Bằng khen cho 23 tập thể 48 cá nhân vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn - Đội trường học năm học 2017 - 2018./.

Xuân Hải