• Loading...
 
Yên Bái khám bệnh miễn phí cho 1.000 người dân thuộc đối tượng chính sách
Ngày xuất bản: 13/04/2019 8:42:00 CH
Lượt xem: 14472

Ngày 13/4, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Yên Bái đã phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái, các bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Mù Cang Chải và Trạm Tấu tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc, tặng quà miễn phí cho 1.000 người dân thuộc đối tượng chính sách tại hai huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu (Yên Bái), là giải thưởng từ chương trình “9999 Tết”.

Chương trình khám bệnh miễn phí cho đối tượng chính sách được tổ chức tại huyện Mù Cang Chải

Với chủ đề “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã thành lập hai đoàn đi khám bệnh, trong đó đoàn 1 khám bệnh cho 500 người dân thuộc chính sách, gia đình khó khăn tại xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải; đoàn 2 khám bệnh cho 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu. Người dân ở đây được khám tổng thể các bệnh về tim mạch, răng hàm mặt, mắt, điện tim, siêu âm...., tư vấn sức khỏe, cấp thuốc và tặng quà miễn phí.

Toàn bộ kinh phí mua thuốc, quà tặng cho 1.000 người dân khám bệnh do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam hỗ trợ; nhân lực, phương tiện, trang thiết bị phục vụ khám bệnh do các Bệnh viện tuyến tỉnh, Trung tâm Y tế hai huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu hỗ trợ.

Yên Bái là một trong những địa phương được nhận giải thưởng ứng dụng “9999 Tết” với trị giá 1 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế (AIC Group) phối hợp với Báo điện tử Dân Trí tổ chức. Trong đó Yên Bái được nhận giải thưởng nhiều người tải ứng dụng nhất và có nhiều đóng góp ý tưởng nhất cho ứng dụng, gồm 200 suất học bổng cho học sinh nghèo học giỏi với trị giá 1 tỷ đồng và 1.000 lượt khám bệnh cho người dân miễn phí.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sẻ chia của Hội Thầy thuốc trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thể hiện trách nhiệm của người thầy thuốc vì sức khỏe cộng đồng, vì nhân dân đặc biệt khó khăn./.

Theo cổng thông tin điện tử tỉnh