• Loading...
 
“Bản lĩnh - Sáng tạo” là hai yếu tố quyết định thành công của mỗi bạn trẻ
Ngày xuất bản: 15/12/2017 8:34:00 SA
Lượt xem: 4203

 Đây là thông điệp được Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn khóa XI Lê Quốc Phong gửi đến tuổi trẻ cả nước.

 

d

Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn khóa XI Lê Quốc Phong. Ảnh Bảo Anh

Ngay khi kết thúc Bế mạc Đại hội (sáng 13/12), Ban tổ chức Đại hội đã tổ chức Họp báo thông tin kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022. Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn khóa XI đã chủ trì họp báo.

Cùng dự họp báo có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn khóa XI: Nguyễn Anh Tuấn, Bùi Quang Huy, Nguyễn Ngọc Lương và các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài Đoàn.

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức đã thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và Hà Nội về kết quả Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nhiều câu hỏi của các cơ quan thông tấn đã đặt ra cho Ban tổ chức buổi họp báo về các nội dung của Đại hội đã diễn ra trong những ngày vừa qua.

Trả lời câu hỏi câu hỏi về giải pháp của Đoàn để tránh "nhạt Đảng, khô Đoàn" như Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu trong phiên Khai mạc Đại hội sáng 11/12. Bí thư BCH Trung ương Đoàn khóa XI Nguyễn Ngọc Lương cho biết, trong nhiệm kỳ mới với trách nhiệm của mình, Đoàn Thanh niên xác định tiếp tục công tác giáo dục, định hướng tư tưởng cho thanh thiếu nhi là nhiệm vụ quan trọng. Trong nhiệm kỳ tới, Trung ương Đoàn sẽ tập trung vào việc tăng cường, học tập tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, chủ trương, chính sách của Đảng đến đông đảo đoàn viên, thanh niên; đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền học tập chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; chú trọng tuyên truyền thông qua sử dung công cụ mới mạng xã hội".

f

Bí thư BCH Trung ương Đoàn khóa XI Nguyễn Ngọc Lương. Ảnh Bảo Anh

Bí thư BCH Trung ương Đoàn khóa XI Nguyễn Ngọc Lương nhấn mạnh, Đoàn sẽ có các giải pháp, trong đó sẽ làm tốt trách nhiệm, gương mẫu nêu gương của đảng viên trẻ, nêu cao trách nhiệm; cần cung cấp kịp thời thông tin chính thống cho đoàn viên, thanh niên và phản bác luận điệu bôi xấu, kích động một số bộ phận thanh niên chưa hiểu rõ. Bên cạnh đó, mỗi đoàn viên, thanh niên sẽ tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Vấn đề "khô Đoàn" đặt ra cho công tác Đoàn cần tiếp tục có sự đổi mới, theo đó Đoàn sẽ tiếp tục tuyên truyền tới đông đảo đoàn viên, thanh niên về vai trò, vị trí của đoàn viên, thanh niên và niềm tự hào về lịch sử hào hùng của Đoàn. Đồng thời không ngừng đổi mới các nội dung, phong trào hoạt động cách mạng của Đoàn; tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng xu hướng của giới trẻ của đoàn viên thanh niên để thiết kế nội dung, hoạt động phù hợp; tiếp tục nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ Đoàn, trong đó cán bộ Đoàn chủ chốt phải nêu gương, đi đầu.

Trả lời câu hỏi của phóng viên “mỗi đoàn viên là chiến binh khởi nghiệp, Đoàn có giải pháp, phong trào nào để cụ thể hóa mong mỏi, chỉ đạo của Thủ tướng? (phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, sáng ngày 13/12).

Bí thư BCH Trung ương Đoàn khóa XI Nguyễn Anh Tuấn cho biết, vấn đề thanh niên khởi nghiệp đã được cụ thể hóa trong mục tiêu, đề án của Báo cáo chính trị với 3 chỉ tiêu liên quan đến khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên, cụ thể: hỗ trợ 1.000 dự án khởi nghiệp, 10.000 tỷ đồng vốn vay và tư vấn 10 triệu lượt thanh niên.

f

Bí thư BCH Trung ương Đoàn khóa XI Nguyễn Anh Tuấn. Ảnh Bảo Anh

“Thanh niên có tiềm năng tốt hơn sẽ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và tiếp tục thực hiện đề án hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Tổ chức Đoàn phải hỗ trợ thanh niên trong thời gian tới. Hiện Trung ương Đoan đã thành lập Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và ở các tỉnh, thành khác cũng có những hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện thủ tục pháp lý để hình thành Quỹ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp", đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.

Trao đổi về số lượng nhân sự Ban Bí thư Trung ương Đoàn, theo Bí thư BCH Trung ương Đoàn khóa XI Bùi Quang Huy, đề án xây dựng tối đa là 7 người, giảm 02 người so với nhiệm kỳ trước theo tinh thần giảm số lượng cấp phó và được thực hiện trong suốt nhiệm kỳ.

“Đề án này đã được Ban Tổ chức, Ban Bí thư Trung ương Đảng thống nhất, Ban chấp hành Trung ương Đoàn khoá X cũng không có chủ trương hạn chế số lượng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các bước đòi hỏi có tín nhiệm đạt mức độ nhất định thì mới tới các bước tiếp theo. Theo quy trình đó chỉ có 4 nhân sự đạt tiêu chí để giới thiệu”, đồng chí Bùi Quang Huy nói.

a

Bí thư BCH Trung ương Đoàn khóa XI Bùi Quang Huy. Ảnh Đông Hà

Đồng chí Bùi Quang Huy cho biết thêm, khi có nhân sự đủ điều kiện, tiêu chuẩn, tín nhiệm thì sẽ kiện toàn, đặc biệt đảm bảo Ban Bí thư Trung ương Đoàn nhiệm kỳ này sẽ có cơ cấu nữ và phấn đấu 01 Bí thư là người dân tộc.

Trao đổi về nội dung này, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn khóa XI Lê Quốc Phong cho hay, quy trình để có 01 Bí thư BCH Trung ương Đoàn hết sức chặt chẽ. Đảng quy định Bí thư phải có đủ kiến thức thực tế, đủ sức lãnh đạo… việc khuyết Bí thư BCH Trung ương Đoàn là bình thường.

"Thời điểm nào có đủ sự hội tụ, đáp ứng đủ tiêu chuẩn, đủ sức lãnh đạo thì sẽ được giới thiệu. Thời điểm để được coi là đủ rất khó khăn. Chúng tôi sẽ bồi dưỡng trên lộ trình nhân sự đang có để tiếp tục giới thiệu Bí thư", đồng chí Lê Quốc Phong nói.

Trước khi kết thúc buổi họp báo, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn khóa XI Lê Quốc Phong đã gửi thông điệp đến tuổi trẻ cả nước, đó là: “Bản lĩnh - Sáng tạo” là hai yếu tố quyết định thành công của mỗi bạn trẻ. Mong mỗi bạn thanh niên Việt Nam sẽ hình thành cho mình được hai phẩm chất tốt này bởi đây sẽ là hai phẩm chất tiêu biểu của thanh niên./.

Theo Wesite Trung ương Đoàn