• Loading...
 
Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái về việc ứng phó với cơn bão số 6 và mưa bão sau lũ
Ngày xuất bản: 24/08/2017 2:36:00 CH
Lượt xem: 3788

Chủ tịch UBND tỉnh vừa ra Công điện số 09 gửi các ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn tỉnh; ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố về việc ứng phó với bão số 6 và mưa lũ sau bão. Sau đây là nội dung Công điện:

Vị trí và hướng di chuyển của bão số 6

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bão Hato đã vượt qua phía Bắc đảo Ludong (Philipppin) đi vào biển Đông (cơn bão số 6), sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9, giật cấp 10-11. Trong 24 giờ tới bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, từ ngày 23-25/8 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to.

Thực hiện Công điện số 43/CĐ-TW ngày 22/8/2017 của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn; để chủ động ứng phó với bão số 6 và mưa lũ sau bão đặc biệt là các khu vực đã xảy ra mưa lớn kéo dài trong thời gian qua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu các sở, ngành thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan liên quan chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; tăng cường thông tin, cảnh báo kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền và người dân, các đối tượng bị ảnh hưởng, nhất là vùng sâu, vùng xa để chủ động các biện pháp phòng tránh. 

2. Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương yêu cầu các thành viên trực tiếp xuống chỉ đạo chính quyền cơ sở và người dân tiếp tục kiểm tra, rà soát những nơi có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực hầm lò, khai thác khoáng sản và các khu vực thường xuyên bị lũ chia cắt để thông tin cảnh báo đến các đối tượng bị ảnh hưởng và triển khai các biện pháp ứng phó phù hợp; chủ động phương án sơ tán dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, đảm bảo an toàn về người và tài sản.

3. Bố trí lực lượng kiểm soát, kịp thời xử lý các tình huống đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua các ngầm, tràn, đường ngập nước, đò ngang, đò dọc.

4. Kiểm tra, rà soát phương án ứng phó, bố trí lực lượng quản lý trực canh tại các hồ chứa xung yếu, nhất là các hồ chứa nhỏ đã đầy nước, chủ động nắm bắt và xử lý thông tin kịp thời để đảm bảo an toàn công trình hạ du khi hồ xả lũ hoặc có sự cố công trình.

5. Các thành viên Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh căn cứ nhiệm vụ được giao, chủ động rà soát kế hoạch, phương án để bảo đảm an toàn cho người, cơ sở hạ tầng và sản xuất, môi trường, sức khỏe của người dân, cộng đồng trong khu vực bị ảnh hưởng của bão, mưa, lũ.

6. Các sở, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao, chỉ đạo thực hiện các biện pháp sẵn sàng ứng phó với bão, mưa, lũ; duy trì lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

7. Sở Thông tin và Truyền thông; Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái; Báo Yên Bái, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng, đặc biệt là hệ thống phát thanh, truyền tin ở các xã, thôn, bản thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến của bão, mưa lũ; tăng cường thời lượng phát sóng, truyền tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, chủ động phòng tránh.

8. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh (số điện thoại 0216.3852.708; số fax 0216.3855.493) để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh có biện pháp chỉ đạo kịp thời.

Yêu cầu Thủ trưởng các sở ngành thành viên Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện này.

>>  Công văn tuyên truyền vận động đoàn viên thanh niên và nhân dân chủ động phòng chống cơn bão số 6

 

Theo Báo Yên Bái