• Loading...
 
Đất nước mong chờ các bạn trẻ không ngừng nỗ lực đem tài năng, sức sáng tạo phục vụ nhân dân
Ngày xuất bản: 26/03/2018 7:04:00 SA
Lượt xem: 5355

Tối ngày 25/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017. Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự, phát biểu chỉ đạo và trực tiếp trao tặng Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 cho các tài năng trẻ.

Dự lễ trao Giải thưởng còn có các đồng chí: Trần Bình Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng,  Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Nguyễn Văn Hùng - Phó Ban Dân vận Trung ương; Bùi Thế Đức - Phó Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn; cùng đại diện bộ, ban ngành Trung ương, các Ban của Trung ương Đoàn và đông đảo cán bộ Đoàn, đoàn viên, sinh viên tiêu biểu.

h

Ca khúc "Khám phá" đã mở đầu cho Lễ trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017

Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là phần thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với mục đích tôn vinh những điển hình thanh thiếu nhi tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, qua đó tạo động lực phát triển các tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh, thiếu nhi; củng cố và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội; đồng thời thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Năm nay, Ban tổ chức giải thưởng nhận được 136 hồ sơ hợp lệ được đề cử từ 53 đơn vị (nhiều hơn năm trước 11 hồ sơ) thuộc 10 lĩnh vực: Học tập, nghiên cứu khoa học - sáng tạo, lao động sản xuất, kinh doanh - khởi nghiệp, quản lý hành chính, quốc phòng, an ninh trật tự, thể dục thể thao, văn hoá nghệ thuật, hoạt động xã hội.

Trong đó, có 104 đề cử là nam, 31 đề cử là nữ; 9 đề cử là người dân tộc thiểu số (Tày, Mông, Nùng, Bahnar, Jrai, Mường, Giáy); học hàm cao nhất là Phó giáo sư, học vị cao nhất là Tiến sĩ. Đề cử nhiều tuổi nhất sinh năm 1983, ít tuổi nhất sinh năm 2004.

Hội đồng xét chọn Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 đã tổ chức họp 2 lần. Tại Hội đồng họp lần hai đã tiến hành bỏ phiếu kín đã chọn ra 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017; 10 đề cử còn lại nhận danh hiệu Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng 2017.

http://doanthanhnien.vn/Uploads/_DSC0020(1).JPG

df

Giao lưu với các bạn trẻ nhận Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017

Tại chương trình, các đại biểu cùng các cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên tiểu đã được gặp gỡ và trò chuyện với chính những người trẻ được vinh danh, đó là: Đại uý Phạm Văn Dân -  Đội trưởng phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh Hải Dương đã trực tiếp xâm nhập và tổ chức đấu tranh triệt phá nhiều chuyên án lớn; Nguyễn Khôi là người tiên phong trong việc đưa công nghệ vào lĩnh vực sức khỏe và thể hình, với sản phẩm WeFit là ứng dụng di động, được xây dựng nhằm tạo ra một giải pháp thuận tiện hơn cho những người yêu thích tập luyện thể dục thể thao, thông qua việc kết nối hệ thống hàng trăm phòng tập khác nhau. Hay Phạm Huy (SN 2000) là học sinh lớp 12, tác giả nghiên cứu công trình "Cánh tay Robot dành cho người khuyết tật";  TS Vũ Bích Ngọc  là một trong những nhà khoa học nghiên cứu ứng dụng tế bào gốc hàng đầu Việt Nam và Vũ Văn Bình cây sáng kiến của Tập đoàn Công nghệ Viễn thông Quân đội.

Qua cuộc giao lưu với các bạn trẻ đã cho thấy ở họ càng đứng trước những khó khăn, thử thách thì sự sáng tạo càng trở thành một trong những yếu tố tiên quyết để thanh niên đi đầu và thành công trong học tập, lao động, sản xuất kinh doanh và hội nhập, góp phần tạo hình ảnh đẹp của thanh niên Việt Nam trong thời kỳ mới. Và bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, họ đã ghi danh mình trong nhiều lĩnh vực của đời sống, xã hội. Và dù ở bất cứ lĩnh vực nào, ở họ cũng tỏa sáng một trái tim Việt Nam- trái tim bản lĩnh, tiên phong, khởi nghiệp.

Tại Lễ tuyên dương, 10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2017 đã được nhận được Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cúp và tiền mặt. 10 Gương mặt triển vọng được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Cúp và tiền mặt.

df

Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ trao giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017

Phát biểu tại lễ tuyên dương các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, càng ý nghĩa khi đúng dịp kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn diễn ra lễ trao giải Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, trong đó có học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt trong học tập, nghiên cứu khoa học, có thành tích trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, lực lượng vũ trang dũng cảm, có người khởi nghiệp, có người là bác sĩ cống hiến ở những nơi xa xôi. Đây là những tấm gương lan tỏa những điều tốt đẹp, là tấm gương để các bạn trẻ học tập và noi theo.

 “Giải thưởng Thanh niên tiêu biểu là kết quả của sự phấn đấu không ngừng. Chúng ta nên trân trọng và tự hào, ý thức được trách nhiệm của mình, sống trách nhiệm với bản thân gia đình, xã hội, không tự mãn, thực sự là tấm gương tiêu biểu để thanh niên học tập”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nói.

Thủ tướng Chính phủ Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, đòi hỏi giới trẻ không ngừng tìm tòi, nghiên cứu, sáng tạo để đi đến những chân trời mới, phải là những người tiên phong, bản lĩnh, nhiệt huyết, có hoài bão lớn, đam mê sáng tạo. Do đó, trong giai đoạn hiện nay, thanh niên với vai trò là chủ nhân tương lai của đất nước, quyết định thành công của quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, quá trình hội nhập quốc tế”.

“Đất nước mong chờ các bạn trẻ không ngừng nỗ lực đem tài năng, sức sáng tạo phục vụ nhân dân, đem tài năng lan tỏa về khát vọng, ý chí. Hãy vươn lên mạng mẽ hơn nữa, đưa đất nước tiến mạnh tiến vững chắc trở thành con rồng, con hổ mới của châu Á, của thế giới”, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

f

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2017 cho các tài năng trẻ

 

f

Phó Ban Dân vận Trung ương Nguyễn Văn Hùng và  Phó Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức trao giải triển vọng cho các tài năng trẻ

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã hoan nghênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Thường trực Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam đã làm tốt công tác phát hiện, bầu chọn và tôn vinh các tài năng trẻ của đất nước.

Bên  cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Trung ương Đoàn có kế hoạch bồi dưỡng, chăm lo và phát huy các điển hình tiên tiến sau tuyên dương. Đồng thời bày tỏ mong muốn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phải thực sự là địa chỉ tin cậy, là chỗ dựa, đòn bẩy, nơi cần đến, muốn đến của mỗi tài năng trẻ nói riêng, của mỗi bạn trẻ nói chung. Thông qua hoạt động của mình, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức Hội, Đội của thanh thiếu nhi do Đoàn làm nòng cốt và phụ trách hãy trở thành vườn ươm tốt để nhân lên các giá trị tốt, người tốt, việc tốt, điển hình thanh thiếu nhi tiêu biểu.

20 gương mặt được tôn vinh hôm nay là những gương mặt đại diện cho hàng chục triệu thanh niên Việt Nam đang ngày đêm bản lĩnh, tiên phong, khởi nghiệp và sáng tạo trong mọi lĩnh vực.  Hy vọng rằng họ sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, đi đầu, vững tâm thế đảm nhận vai trò quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lượng tặng hoa và kỷ niệm chương cho các đơn vị đồng hành cùng chương trình

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tặng hoa cho các đơn vị đồng hành cùng chương trình

 

Theo Website Trung ương Đoàn