• Loading...
 
Yên Bái có 15 tân sinh viên được trao học bổng tiếp sức đến trường
Ngày xuất bản: 11/09/2017 5:00:00 CH
Lượt xem: 4919

Vừa qua, tại cung văn hóa tỉnh Hòa Bình, Báo tuổi trẻ phối hợp với các tỉnh đoàn Yên Bái, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai tổ chức lễ trao học bổng tiếp sức đến trường dành cho 122 tân sinh viên vượt khó với tổng số 122 suất, trị giá gần 900 triệu đồng do Quỹ Khuyến học Vinacam và Công ty cổ phần Vinacam tài trợ.

Nguyễn Thị Hồng Ngân, ông Giàng A Lồng và Giàng A Chính (từ trái sang) chia sẻ tại buổi lễ trao học bổng Tiếp sức đến trường

Trong số 122 tân sinh viên của 6 tỉnh Tây Bắc được nhận học bổng lần này, tỉnh Yên Bái có 15 em. Mỗi sinh viên là một câu chuyện, một cảnh đời khác nhau như mồ côi cha mẹ, gia đình nghèo khó… nhưng đều có chung nỗ lực, niềm khao khát được vào giảng đường đại học.

Trong chương trình, em Giàng A Chính, xã Phình Hồ - huyện Trạm Tấu, đã có cơ hội giao lưu với đoàn viên thanh niên và chia sẻ về chính bản thân mình. Chính sinh ra trong một gia đình có 7 người con. Ba chị gái của Chính đã đi lấy chồng, còn 3 đứa em nhỏ, đứa nhỏ nhất năm nay mới học lớp 3. Mẹ Chính bị tàn tật sau một tai nạn gãy chân khi đi làm nương, cả gia đình do bố em một vai gồng gánh. ông Giàng A Lồng, bố Chính, chia sẻ tại buổi lễ:  "Dù có phải ăn ngô, ăn sắn tôi cũng sẽ cho con đi học, con học được không thể để con bỏ học. Vì tôi không được đi học, không được biết, nên dù có khó khăn thế nào cũng phải cho con đi học thì mới bắt được cái tương lai". Vượt lên khó khăn, Chính đã trở thành tân sinh viên trường Đại học Y Hà Nội tiếp tục thực hiện ước mơ trở thành Bác sỹ để giúp đỡ gia đình và xã hội.

Được biết Học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho tân sinh viên ra đời từ năm 2003 với thông điệp: "Không để bất cứ một bạn trẻ nào, ở bất cứ nơi đâu trên đất nước Việt Nam vì nghèo khó mà phải từ bỏ ước mơ vào giảng đường đại học". Đến nay, học bổng này đã hỗ trợ trên 15.000 tân sinh viên khó khăn đến với giảng đường đại học, cao đẳng với tổng số tiền hơn 75 tỷ đồng. Nhiều tân sinh viên nhận học bổng nay đã ra trường, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Minh Phương