• Loading...
 
Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái: Tiếp nhận 10 lưu học sinh tỉnh Viêng Chăn (Lào)
Ngày xuất bản: 06/09/2017 2:47:00 CH
Lượt xem: 4601

Thực hiện chương trình hợp tác năm 2017 giữa tỉnh Yên Bái với tỉnh Viêng Chăn (nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào), sáng 6/9, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã tổ chức đón tiếp 10 lưu học sinh của tỉnh Viêng Chăn sang học tập tại trường.

Tại buổi làm việc với đoàn cán bộ của tỉnh Viêng Chăn do ông Keo Phết Sê Na Khăm - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Viêng Chăn làm trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại tỉnh Yên Bái, cô giáo Đỗ Thị Thanh Thủy - Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Yên Bái đã thông tin về tình hình học tập, sinh hoạt của các lưu học sinh Lào đã và đang học tập tại trường. 

Theo đó, 11 năm qua, tỉnh Yên Bái đã đào tạo được 283 lượt học sinh của 2 tỉnh Viêng Chăn và Xaynhabuly (Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào), trong đó có 78 lượt học sinh được học chuyên ngành mầm non, tiểu học, THCS được đào tạo tại Trường CĐSP Yên Bái. 

Đồng chí Phó Hiệu trưởng nhà trường hứa sẽ coi 10 em lưu học sinh sang học tập Tiếng Việt trong 1 năm tại nhà trường như con em của các dân tộc tỉnh Yên Bái, tập trung đào tạo các em có kiến thức, văn hóa, kỹ năng và trở thành nguồn nhân lực của tỉnh Viêng Chăn. 

Đoàn công tác của tỉnh Viêng Chăn, 10 lưu học sinh, Trường CĐSP Yên Bái chụp ảnh lưu niệm.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Viêng Chăn Keo Phết Sê Na Khăm đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của tỉnh Yên Bái và nhà trường. Đồng thời động viên các em học sinh cố gắng học tập tốt, rèn luyện đạo đức để góp phần vun đắp cho tình hữu nghị, mối quan hệ tốt đẹp hai tỉnh kết nghĩa Yên Bái -Viêng Chăn.

Đây cũng là hoạt động hết sức ý nghĩa đánh dấu chặng đường mới trong quan hệ hữu nghị hợp tác, gắn bó keo sơn Việt Nam- Lào ngay sau khi hai nước vừa kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962-5/9/2017).  

Theo Báo Yên Bái