• Loading...
 
Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đẩy mạnh phong trào “Sinh viên 5 tốt”
Ngày xuất bản: 17/11/2017 2:53:00 CH
Lượt xem: 5891

Phong trào "Sinh viên (SV) 5 tốt” là một cuộc đua lớn trong SV cả nước; là danh hiệu SV có uy tín, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của mỗi cá nhân SV, qua đó rèn luyện, hoàn thiện ở 5 tiêu chí: Học tập tốt - Đạo đức tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt - Thể lực tốt. 

Cuộc thi “Rung chuông vàng” là một trong những hoạt động thu hút đông đảo sinh viên tham gia - sân chơi phát hiện những “Sinh viên 5 tốt”.

Kế thừa và phát triển từ Phong trào "Sinh viên 3 tốt” gồm: học tập tốt, rèn luyện tốt, thể lực tốt đã có nhiều ý nghĩa thiết thực và sức lan tỏa trong sinh viên (SV), Phong trào "SV 5 tốt” ở Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái hôm nay đã và đang tạo sức bật, trở thành một phong trào hành động cách mạng của SV trong giai đoạn mới.

Chị Phạm Thị Kiều Anh - Phó Chủ tịch Hội SV Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái cho biết: "Phong trào "SV 5 tốt” là một cuộc đua lớn trong SV cả nước; là danh hiệu SV có uy tín, là minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng của mỗi cá nhân SV, qua đó rèn luyện, hoàn thiện ở 5 tiêu chí: Học tập tốt - Đạo đức tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt - Thể lực tốt”. 

Xác định đây là cuộc vận động lớn trong SV do Trung ương Hội SV Việt Nam phát động, Hội SV Trường Cao đẳng Sư Phạm Yên Bái đã tích cực triển khai tới toàn thể SV nhà trường. Ngay từ đầu mỗi năm học, Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các chi hội, tổ chức hội và SV nhà trường đăng ký danh hiệu "SV 5 tốt”.

Đồng thời, đa dạng các phương thức tuyên truyền trực quan về Phong trào "SV 5 tốt” trên các bảng tin, tranh, ảnh và loa phát thanh tại các địa điểm tập trung nhiều sinh viên; tổ chức họp triển khai Phong trào tới cán bộ Đoàn, hội các cấp, đăng tải thông tin trên bản tin Website và Fanpage nhà trường; hỗ trợ các chi đoàn tổ chức chủ đề "Danh hiệu SV 5 tốt”; giới thiệu về phong trào đến SV trong lớp để trao đổi, thảo luận, góp ý và đề ra giải pháp đạt danh hiệu "SV 5 tốt” các cấp; treo băng zôn giới thiệu lễ tuyên dương "SV 5 tốt” cấp trường; đăng tải thông tin tuyên truyền gương SV có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phong trào và thành tích học tập tốt để giới thiệu "SV 5 tốt” cấp trường trên Website, Fanpage đoàn, hội… 

Ngoài ra, Hội còn chủ động xây dựng và ban hành bộ tiêu chí "SV 5 tốt” phù hợp với đặc thù, các hoạt động của đơn vị, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các hoạt động, sự kiện lớn của nhà trường. Qua đó, thu hút 100% chi hội, SV và các câu lạc bộ trong nhà trường tham gia, góp phần đưa phong trào "SV 5 tốt” ngày càng phát triển sâu rộng.

Bám sát nội dung của Phong trào "SV 5 tốt” gắn với mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo hướng phát huy năng lực người học, lấy người học làm trung tâm, Hội SV Trường Cao đẳng Sư phạm đã có nhiều giải pháp tổ chức các hoạt động tạo môi trường cho SV rèn luyện, trưởng thành. 

Các hoạt động được Hội tổ chức thường xuyên, đa dạng, cụ thể, phù hợp gắn với từng đối tượng SV như: tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng SV; hội thi văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; tham gia chương trình "SV rèn luyện đạo đức, tác phong”, "Hiến máu nhân đạo”, "Ngày thứ 7 tình nguyện”; Cuộc vận động "SV Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”… đã thu hút hơn 2.200 SV đăng ký tham gia các phần việc. 

Trong đó, tập trung vào thực hiện 10 thói quen tốt: chủ động trong học tập; thường xuyên đọc sách, lắng nghe, chia sẻ và hợp tác; có ý thức kỷ luật, tự giác, tự quản; biết quan tâm chia sẻ, biết yêu thương; tình nguyện tham gia các hoạt động xã hội; có hành động bảo vệ môi trường; luyện tập thể dục thể thao, ứng xử văn minh… Thực hiện tiêu chí học tập tốt, Hội và Đoàn thanh niên Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã thực hiện một số kế hoạch nhỏ tại các chi đoàn như: khuyến khích học tập tốt, giúp bạn trong học tập… nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của Ban Giám hiệu, sự tham gia nhiệt tình của các đoàn viên, hội viên nhà trường.

Công tác bình chọn, tuyên dương, khen thưởng được thực hiện từ cấp khoa, đảm bảo tính kịp thời, qua đó giúp SV xác định được các tiêu chí cần thiết để tiếp tục hoàn thiện bản thân. Đặc biệt, việc gắn danh hiệu với các tiêu chuẩn khác như: xét đối tượng Đảng, học bổng… cũng tạo động lực để SV phấn đấu hơn. Luôn duy trì, đẩy mạnh các hoạt động của Phong trào "SV 5 tốt”, từ năm học 2012 - 2017, Trường Cao đẳng Sư phạm Yên Bái đã có 32 SV đạt danh hiệu "SV 5 tốt” cấp trường; 5 SV đạt danh hiệu "SV 5 tốt” cấp tỉnh và 2 SV đạt danh hiệu "SV 5 tốt” cấp trung ương. 

Phong trào "SV 5 tốt” đã thực sự phát huy hiệu quả, thúc đẩy SV phát triển toàn diện. "SV 5 tốt” là mục tiêu để mỗi SV trong nhà trường phấn đấu đạt được, là thước đo tiêu chuẩn của thế hệ sinh viên thời đại mới. Qua đó, giúp SV tự rèn luyện, có tinh thần tập thể, góp phần nâng cao chất lượng học tập, rèn luyện, hình thành lối sống lành mạnh trong thế hệ trẻ. Đây cũng là cơ hội để mỗi SV khẳng định mình khi đang ngồi trên ghế nhà trường, góp phần tạo ra lớp những sinh viên sư phạm "Vừa hồng, vừa chuyên”.

Theo Báo Yên Bái