• Loading...
 
Yên Bái: Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn thăm và tặng quà các hộ gia đình bị thiệt hại do mưa lũ.
Ngày xuất bản: 12/10/2017 6:35:00 CH
Lượt xem: 3713

Ngày 12/10, đồng chí Đỗ Minh Huấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các hộ gia đình bị thiệt do mưa lũ tại phường Cầu Thia, Thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Đỗ Minh Huấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã trao quà cho gia đình bà Lò Thị Muồn

Đoàn đã tới thăm hỏi, chia buồn, động viên, hỗ trợ gia đình ông Lường Văn Mắn, ông Đồng Văn Tiếp, bà Lò Thị Muồn - tổ 1, phường Cầu Thia bị lũ cuốn trôi toàn bộ tài sản và nhà cửa. Tại đây đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã chia sẻ với những khó khăn và các gia đình sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này để ổn định cuộc sống, dựng lại nhà cửa và khôi phục sản xuất.

Cùng ngày, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các đội Thanh niên tình nguyện huyện Văn Chấn đã không quản ngại khó khăn vất vả giúp đỡ bà con nhân dân. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn đánh giá cao vai trò, hoạt động của các đội tình nguyện và mong muốn tuổi trẻ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, tình nguyện để giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra. Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã trao động viên các đội hình tình nguyện.

Đồng chí Đỗ Minh Huấn - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã trao quà động viên các đội hình tình nguyện

Chiều ngày 12/10, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái đã thành lập đội thanh niên tình nguyện gồm 21 đoàn viên chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn là những cán bộ trẻ lên đường tham gia khắc phục hậu quả sau lũ, góp phần ổn định cuộc sống cho thanh thiếu nhi và nhân dân tại các huyện, thị phía Tây của tỉnh. Trong những ngày tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh phối hợp với cấp ủy, các đoàn thể địa phương huy động và bố trí lực lượng kịp thời giúp đỡ bà con nhân dân ứng phó với thiên tai.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, đến 13h ngày 12/10, mưa lũ đã làm 25 người chết, mất tích và bị thương (6 người chết, 12 người mất tích, 7 người bị thương) trong đó, đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân ở thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn.

Mưa lũ cũng đã làm thiệt hại 1.256 nhà, trong đó 60 nhà bị sập hoàn toàn, 702 nhà bị nập nước, 60 nhà bị trôi tài sản, 344 nhà phải di dời người và tài sản; 3.240 m kè chống lũ và 1.250 m đường giao thông nội thị của thị xã Nghĩa Lộ bị sạt lở. Trên quốc lộ 32, lý trình 264+274 tại khu vực đèo Khau Phạ bị sạt taluy dương, hiện đang tập trung khắc phục thông tuyến, 

Một số hình ảnh hoạt động của các đội tình nguyện. Xem chi tiết tại đây...

Duy Quỳnh