• Loading...
 
Yên Bái: Giao lưu tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2017.
Ngày xuất bản: 25/10/2017 4:02:00 CH
Lượt xem: 7028

Chiều ngày 25/10, tại Hội trường Nhà thiếu nhi tỉnh, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức chương trình giao lưu tuyên truyền phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên năm 2017. Với sự tham gia của gần 100 các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên đến từ các trường THPT, THCS trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Toàn cảnh buổi giao lưu

Ở nước ta hiện nay tình hình vi phạm pháp luật, tội phạm và tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy đang diễn ra hết sức phức tạp, trong đó đôi tượng vi phạm chủ yếu ở lứa tuổi vị thành niên. Theo thống kê của Bộ Công an, tính đến tháng 7/2017 cả nước có 210.751  người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, trong đó thanh niên chiếm 70%. Hiện nay, số người nghiện ma túy và tội phạm ma túy tiếp tục gia tăng và ngày càng khó kiểm soát. Ở Yên Bái, hiện nay tren toàn tỉnh có 2.500 người nghiện ma túy thì 70% ở độ tuổi thanh niên; sử dụng ma túy là  một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến căn bệnh HIV/AIDS. Đây là con số đáng báo động, cần có sự chung tay vào cuộc của tất cả các ngành, các cấp và toàn xã hội.

Tại buổi giao lưu, các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi đã được Trung tá Lã Quý Hoàng - Trưởng Công an phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tuyên truyền về các nội dung: Phòng, chống ma túy, HIV/AIDS; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác phòng, chống ma túy; các tác hại của ma túy và các biện pháp phòng tránh; xem phóng sự tuyên truyền và phần giao lưu khán giả trả lời các câu hỏi kiến thức hiểu biết về ma túy...

Thông qua buổi giao lưu tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác cho đoàn viên, thanh thiếu niên tích cực tham gia phòng, chống ma túy, xây dựng môi trường sống lành mạnh, ý thức sống và làm việc theo pháp luật và tạo sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi. 

Nhân dịp này, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã có những phần quà ý nghĩa trao tặng cho các bạn đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia buổi giao lưu. Đồng thời, Nhà thiếu nhi tỉnh đã trao tặng 5 xuất quà cho 5 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập tốt.

Duy Quỳnh