• Loading...
 
Yên Bái: Nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa thăm, tặng quà ủng hộ bà con vùng lũ Mù Cang Chải
Ngày xuất bản: 21/08/2017 12:55:00 SA
Lượt xem: 4632

Sáng ngày 20/8/2017, Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí Thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước cùng Báo Thiếu niên Tiền Phong, các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho người dân huyện Mù Cang Chải vừa trải cơn lũ cuốn khinh hoàng ngày 3/8/2017.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí Thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước (thứ 5 từ phải sang); đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn (áo xanh), cùng các nhà hảo tâm, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các em học sinh và người dân huyện Mù Cang Chải

Tại đây, đồng chí Giàng A Tông -  Bí Thư Huyện ủy báo cáo nhanh tình hình thiệt hại cũng như các biện pháp khắc phục hậu quả sau lũ... Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đã đánh giá cao công tác chủ động khắc phục hậu quả do trận lũ quyét lịch sử gây ra của lãnh đạo và nhân dân Huyện Mù Cang Chải. Nguyên Phó chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã trực tiếp xuống địa phương để độngviên và trao quà cho bà con nhân dân cùng các em học sinh.

Đoàn đã trao 100 xuất học bổng Vừ A Dính mỗi xuất 1 triệu đồng cho các em học sinh khó khăn của huyện; 200 xuất quà gồm có các nhu yếu phẩm chăn, màn, ba lô, sách vở … cho 200 hộ gia đình khó khăn trị giá 90 triệu đồng; Công ty cổ phần địa ốc Kim Oanh trao tặng 350 triệu (gồm 4 căn nhà mỗi căn trị giá 50 triệu đồng và 150 triệu đồng để mua trâu, bò cho các hộ khó khăn tiếp tục canh tác trong thời gian tới.).

Nói chuyện với bà con, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa dành nhiều tình cảm cho bà con nhân dân và hy vọng, mọi người hãy phát huy hơn nữa vai trò của mình để xây dựng gia đình và vượt qua khó khăn trước mắt.

Cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Ban chỉ đạo Tây Bắc, Công ty bất động sản Sài Gòn Thăng Long trao 80 bộ bàn ghế cho trường Mầm Non Hoa Lan trị giá 95 triệu đồng; 560 chiếc cặp, 50 bếp nấu ăn cho trường Tiểu học và Trung học cơ sở Võ Thị Sáu trị giá 105 triệu đồng. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Yên Bái trao 8 xuất quà mỗi xuất trị giá 5.000.000đ cho 8 gia đình cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên bị trôi mất nhà hoàn toàn  trị giá 40 triệu đồng, 01 xuất trị giá 3.000.000đ cho gia đình cán bộ đoàn bị thiệt hại 80%./.

Một số hình ảnh tại buổi trao quà. Xem chi tiết tại đây...

Mạnh Hải