• Loading...
 
02 thanh niên nông thôn tiêu biểu tỉnh Yên Bái được trao giải thưởng Lương Định Của năm 2017
Ngày xuất bản: 01/12/2017 8:21:00 SA
Lượt xem: 4208

Ngày 30/11/2017, tại thủ đô Hà Nội, 86 thanh niên nông thôn tiêu biểu trong cả nước đã được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XII. Tại Lễ trao giải lần này, tỉnh Yên Bái có 02 gương mặt thanh niên tiêu tiêu biểu nhận giải thưởng gồm: đồng chí Nguyễn Văn Huỳnh - thôn Đại Thinh, xã An Thịnh, huyện Văn Yên và đồng chí Nguyễn Thành Luân - Thôn Khe Tho xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn.

Nguyễn Văn Huỳnh là Bí thư chi đoàn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, các phong trào tình nguyện, trợ giúp, phát triển cộng đồng tại địa phương và có nhiều sang kiến sáng tạo trong sản xuất kinh doanh. Trong đó có sản phẩm Bếp Huỳnh Phát “Bếp nóng lạnh đun bằng thực vật”. Năm 2016 sản phẩm bếp Bếp Huỳnh Phát chính thức đưa ra thị trường, với nhiều công dụng khác hẳn với các loại bếp truyền thống hiện nay như: Tiết kiệm nguyên liệu đun, tận dụng nhiệt, hiệu xuất nước nóng thụ động nhanh, rút ngắn thời gian đun nấu, độ cháy mạnh, giảm lượng khói bụi đáng kể, bảo vệ môi trường, an toàn chống cháy nổ, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Hiện nay Bếp Huỳnh Phát đã được Cục sở hữu trí tuệ đăng ký bản quyền.

    Nguyễn Văn Huỳnh – Bí thư Chi đoàn thôn Đại Thinh, xã An Thịnh, huyện Văn Yên

nhận giải thưởng Lương Đình Của năm 2017

Đến tháng 2/2017, anh tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm mới và đưa vào sản xuất được khách hàng đánh giá cao như: Nồi nấu rượu Huỳnh phát, Hệ thống nồi tắm là thuốc Huỳnh Phát… Hiện nay Bếp Huỳnh Phát có 3 cơ sở sản xuất với tổng diện tích 400m2  tại xã An Thịnh huyện Văn Yên và Ba Vì Hà Nội, với 18 lao động chính và 21 lao động phụ làm thêm thu nhập mỗi người bình quân đạt 5,2 triệu đồng/1 tháng. Tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2017 đạt hơn 600 triệu đồng.

Nguyễn Thành Luân là Bí thư Chi đoàn – Tích cực vận động đoàn viên, hội viên trong xã tham gia áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp và tham gia các hoạt động khác của Đoàn, Hội địa phương triển khai. Đồng chí đã khởi đầu xây dựng mô hình nuôi ba ba gai sinh sản từ năm 2009 và trồng 200 cây cam. Năm 2010 mở rộng mô hình nuôi ba ba gai sinh sản, năm 2011 xây dựng mô hình nuôi gà thả vườn từ 1.000 con/ năm. Đến năm 2015, 2016 với mô hình nuôi ba ba, trồng 400 gốc thanh long, nuôi 500 thỏ Niu-Di-lân, trên 6.000 con gà thả vườn tổng doanh thu từ mô hình của đồng chí đạt 920 triệu/ năm, tổng thu nhập trừ chi phí 320 triệu đồng/năm.

Nguyễn Thành Luân - Bí thư Chi đoàn thôn Khe Tho xã Nghĩa Tâm, huyện Văn Chấn

nhận giải thưởng Lương Đình Của năm 2017

Trong khuôn khổ lễ trao giải đã diễn ra lễ khai trương ứng dụng điện thoại thông minh để chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho thanh niên; Triển lãm những hình ảnh về các hoạt động của thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường.

Qua 12  năm tổ chức, giải thưởng đã tôn vinh 1.821 thanh niên nông thôn là những nông dân trẻ kiên trì, say mê với nông nghiệp, luôn tâm huyết, tràn đầy ý chí, nghị lực, khát vọng vượt khó, không cam chịu đói nghèo, quyết tâm vươn lên lập thân, lập nghiệp.

Đỗ Văn Nhu