• Loading...
 
2019 - Năm thanh niên tình nguyện
Ngày xuất bản: 02/01/2019 2:13:00 CH
Lượt xem: 15796

Tại Hội nghị Tổng kết Công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2018 và Bế mạc Hội nghị BCH Trung ương Đoàn lần thứ tư - khóa XI, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đã có những chỉ đạo tới các cấp bộ Đoàn trong “Năm thanh niên tình nguyện” 2019.

Năm 2019, với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cho rằng, năm 2014 Đoàn Thanh niên đã có một năm thanh niên tình nguyện, vậy năm thanh niên tình nguyện 2019 có khác gì tình nguyện của những năm trước. Đây là việc phải được khẳng định và tìm giải pháp triển khai để đạt được giá trị, kết quả của năm 2019.

Để chứng minh cho sự trưởng thành của phong trào, đồng chí Lê Quốc Phong nêu ý kiến, cần có sự khác biệt của tình nguyện ở thời điểm này, bối cảnh này, điều kiện thanh niên của thời điểm này để có được kết quả tình nguyện tốt.

“Quy mô của phong trào tình nguyện năm 2019 phải lớn hơn 2018 và những năm trước. Thực hiện chủ đề công tác năm phải được các cấp bộ Đoàn tập trung triển khai tổ chức thực hiện để Thanh niên phải đến được với phong trào nhiều hơn, phải phát huy được Thanh niên được ở nhiều lĩnh vực để hoạt động hiệu quả hơn. Trong năm 2019, đoàn viên, hội viên tham gia ít nhất 2 - 3 hoạt động tình nguyện nâng tỉ lệ tập hợp thanh niên hiện nay có khoảng 20 triệu lượt Thanh niên tham gia”,  

Về các phương thức hoạt động tình nguyện, đồng chí Bí thư thứ nhất yêu cầu các cấp bộ Đoàn phải tập trung làm sao đa dạng hơn, phong phú hơn và đổi mới cách làm. Để tổ chức triển khai thực hiện hoạt động tình nguyện phải cần được đầu tư một cách hiệu quả để tạo được dấu ấn.

“Tính tình nguyện thường xuyên chính là phong trào, là môi trường đáp ứng đa dạng nhiều nhất khả năng, nhu cầu, mong muốn thực hiện của ĐVTN. Và để thực hiện được thì phải giao trách nhiệm về tuyến cơ sở để tăng tính chủ động. Các chi đoàn, chi hội cần suy nghĩ, thiết kế, tạo điều kiện hoạt động tình nguyện để ĐVTN được tham gia hoạt động”, đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh.

Đồng chí tin tưởng, khi hoạt động tình nguyện được chỉ đạo sâu xuống đến các chi đoàn, chi hội, các Đoàn cơ sở sẽ làm tốt việc đa dạng hóa hoạt động tình nguyện, đáp ứng nhu cầu của ĐVTN thì chắc chắn sẽ có được một năm hoạt động tình nguyện có sự đa dạng về cách tiếp cận đối tượng cũng như các hoạt động tình nguyện.

“Trong tình nguyện phải chú ý phát huy chuyên môn của ĐVTN và trong năm 2019 giá trị đo được sẽ là bằng những công trình thông qua hoạt động tình nguyện có hàm lượng ứng dụng chuyên môn cao của ĐVTN  phải được nhiều hơn, rõ nét hơn và giá trị mang lại thiết thực hơn. Do đó, cần có sự kết nối thông tin giữa địa phương có nhu cầu tình nguyện tới địa bàn có lực lượng tình nguyện. Bên cạnh đó, Đoàn cần dẫn dắt trong các hoạt động tình nguyện của xã hội trong năm 2019. Trước mắt, trong các nhóm đối tượng thanh niên có nhu cầu tình nguyện để ĐVTN tìm đến Đoàn, cùng chia sẻ ý tưởng, tìm kiếm nội dung và môi trường để được tham gia góp sức vào hoạt động của Đoàn”, đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị lưu ý.

Mong muốn các cấp bộ Đoàn cần chuẩn bị tốt nhất, chu đáo cho từng hoạt động tình nguyện để không xảy ra sự cố hoặc ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của tổ chức Đoàn trong tổ chức hoạt động tình nguyện. “Uy tín, hình ảnh thanh niên tình nguyện sẽ được khẳng định bằng chính thời gian, được nâng cấp chất lượng thông qua các hoạt động trong năm 2019. Do vậy, phải đặt ra yêu cầu kỹ lưỡng, cẩn trọng và đầu tư nghiêm túc cho các hoạt động tình nguyện trong năm thanh niên tình nguyện”, đồng chí Lê Quốc Phong nói.

Theo Website: doanthanhnien.vn