• Loading...
 
Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tiệp - Điển hình thanh niên tiên tiến, làm theo lời Bác
Ngày xuất bản: 31/07/2018 1:50:00 CH
Lượt xem: 10830

Với những thành tích đạt được, Nguyễn Mạnh Tiệp đã được tuyên dương gương mặt thanh niên tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2013; được nhận giấy khen của Sở Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai ứng dụng kỹ thuật mới vượt tuyến trong điều trị bệnh năm 2016.

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tiệp (bên trái) tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V, năm 2018.

"Trong suy nghĩ, tôi luôn coi bệnh nhân như người thân trong gia đình mình vậy. Thành quả lớn nhất, niềm an ủi động viên lớn nhất và trở thành động lực để tôi phải cố gắng phấn đấu mỗi ngày chính là nụ cười của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân khi họ được xuất viện để trở về đoàn tụ với gia đình” - đó là chia sẻ của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tiệp - Phó khoa Ngoại tổng hợp, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Văn Yên. Anh là một trong những điển hình thanh niên tiên tiến, làm theo lời Bác của tỉnh.

Tốt nghiệp Đại học Y khoa Thái Nguyên năm 2008, Nguyễn Mạnh Tiệp được nhận vào công tác tại Khoa Ngoại tổng hợp - TTYT huyện Văn Yên, anh tâm sự: "Những ngày đầu vào môi trường công tác là khoảng thời gian khó khăn nhất với tôi. Do kỹ năng thực hành, điều trị trực tiếp cho bệnh nhân chưa nhiều, nên còn nhiều bỡ ngỡ. May mắn được sự giúp đỡ tận tình của lãnh đạo Trung tâm và các y, bác sỹ có kinh nghiệm nên áp lực công việc cũng giảm bớt. Ngoài thời gian làm việc tại bệnh viện, tôi luôn nỗ lực nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ bằng việc tham khảo thêm tài liệu, cũng như được tham gia các lớp đào tạo, tập huấn chuyên môn”.

Tham gia quản lý Khoa Ngoại, hàng năm anh cùng với đội y, bác sỹ của TTYT huyện Văn Yên điều trị cho khoảng hơn 3.000 lượt bệnh nhân.

 Qua 10 năm công tác, mặc dù trong điều kiện cơ sở vật chất, kỹ thuật, thiết bị y tế còn thiếu thốn lạc hậu, bác sỹ Tiệp đã phát huy khả năng chuyên môn phẫu thuật tuyến huyện. Để người bệnh được chăm sóc và điều trị một cách tốt nhất, anh đã mạnh dạn tham mưu cho lãnh đạo bệnh viện đưa các ứng dụng khoa học kỹ thuật mới vào điều trị.

 Hiện nay, TTYT huyện Văn Yên đã triển khai được nhiều phẫu thuật khó vượt tuyến mà trước đây người bệnh phải chuyển tuyến trên như: phẫu thuật kết hợp các loại xương đùi, cẳng chân, cẳng tay, cánh tay, xương đòn bằng nẹp Vis; phẫu thuật vỡ gan, vỡ lách do chấn thương; phẫu thuật cắt đại tràng làm hậu môn nhân tạo; phẫu thuật cắt tử cung bán phần, toàn phần; phẫu thuật sỏi tiết niệu, phẫu thuật sỏi mật... 100% các ca phẫu thuật tại TTYT được an toàn, đúng quy trình chuyên môn kỹ thuật.

 Nổi bật, trong năm 2017, anh đã cùng với đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của Trung tâm triển khai 3 kỹ thuật mới đó là: ghép xương tự thân trong điều trị khuyết hổng xương, phẫu thuật nội soi và điều trị lồng ruột cấp bằng phương pháp bơm hơi tháo lồng.

 Để triển khai được các kỹ thuật này, cá nhân bác sỹ Tiệp và các bác sỹ trong kíp phẫu thuật đã được cử đi đào tạo tại các Trung tâm Đào tạo Ngoại khoa thuộc Trung tâm Đào tạo và Chỉ đạo tuyến Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức, Trường Đại học Y Hà Nội... Đây là những kỹ thuật mới lần đầu tiên được áp dụng thành công tại Trung tâm.

 Đặc biệt, đây cũng là cơ sở y tế tuyến huyện đầu tiên trong tỉnh áp dụng thành công kỹ thuật mổ nội soi trong điều trị bệnh, qua đó khẳng định năng lực chuyên môn, làm chủ công nghệ của đội ngũ thầy thuốc tại Trung tâm, giảm chi phí cho người bệnh do không phải chuyển tuyến trên điều trị, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Với những thành tích đạt được, bác sỹ Tiệp đã được tuyên dương gương mặt thanh niên tiêu biểu tỉnh Yên Bái năm 2013; được nhận giấy khen của Sở Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai ứng dụng kỹ thuật mới vượt tuyến trong điều trị bệnh năm 2016.

Anh cũng là một trong 4 gương mặt thanh niên tiên tiến trong học tập và làm theo lời Bác, giai đoạn 2012 - 2017 của tỉnh Yên Bái đi dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V, năm 2018, diễn ra vào tháng 5 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh.

Theo Báo Yên Bái