• Loading...
 
Bác sỹ Trần Long Hoàng tấm gương tri thức trẻ tiêu biểu
Ngày xuất bản: 20/03/2018 9:02:00 SA
Lượt xem: 3959

 Thực hiện lời dạy của Bác Hồ ”Lương y như từ mẫu” bác sỹ trẻ Trần Long Hoàng khoa ngoại bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ đã tâm niệm, nhiệm vụ của một bác sĩ ngoài việc tận tụy khám, chữa bệnh cho bệnh nhân còn phải phấn đấu học tập, nghiên cứu, ứng dụng khoa học và nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội  nhằm phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn. Với những phấn đấu của mình 3 năm liên tục anh được các cấp khen thưởng.

Bác sỹ Trần Long Hoàng - Khoa ngoại Bện viện Đa khoa khu vực thị xã Nghĩa Lộ thăm khám bệnh nhân

Bệnh nhân Lù Thị Sầu – 29 tuổi là một trong 71 bệnh nhân được điều trị bằng phương pháp tán sỏi nội soi niệu quản bằng Holmium Laser thuộc đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở năm 2016 của bác sỹ Trần Long Hoàng. Sử dụng phương pháp tán sỏi nội soi niệu quản bằng Holmium Laser có những ưu điểm nổi trội so với sử dựng phương pháp tán sỏi cũ cũ như: Phẫu thuật không để lại sẹo; thời gian phẫu thuật và thời gian hồi phục nhanh, không đau, không chảy máu. Hiện phương pháp này đang được sử dụng thường xuyên tại bệnh biện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. Bệnh nhân Lù Thị Sầu – Xã Xà Hồ, Huyện Trạm Tấu chia sẻ: “Mình vừa được các bác sỹ điều trị bằng phương pháp tán sỏi nội soi xong. Trước lúc mổ thì thấy sợ lắm, nhưng khi mổ xong thì thấy không đâu và sức khỏe hồi phục rất nhanh”.

Bác sỹ Trần Long Hoàng (áo xanh) - Khoa ngoại Bện viện Đa khoa khu vực thị xã Nghĩa Lộ hiến máu tình nguyện 

Cùng với sự thành công của đề tài nghiên cứu khoa học tán sỏi nội soi niệu quản bằng Holmium Laser. Năm 2017 bác sỹ Trần Long Hoàng còn làm chủ đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở: "Đánh giá kết quả điều trị Hẹp bao quy đầu tại bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa lộ từ 1/3/2017 đến 31/10/2017 " đề tài đã được Sở Y tế đồng ý cho nghiên cứu. Ngoài ra, trong thời gian công tác chưa nhiều tại khoa ngoại bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ bác sỹ Trần Long Hoàng đã khám, tư vấn và điều trị cho hơn 20.000 lượt bệnh nhân.

Thạc sỹ, bác sỹ Đào Thanh Quyết – Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ cho biết: “Bác sỹ Trần Long Hoàng là một bác sỹ trẻ nhận công tác tại bệnh viện đa khoa khu vực thị xã Nghĩa Lộ từ tháng 7/2014. Dù thời gian công tác chưa nhiều nhưng bác sỹ Hoàng đã khẳng định mình là một bác sỹ trẻ có năng lực, tâm huyết với công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt, trong các đề tài nghiên cứu khoa học khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân bác sỹ Hoàng là một người rất là tích cực, đi đầu. Trong công tác đoàn là một bí thư đoàn rất năng nổ, nhiệt tình, đưa phong trào đoàn của bệnh viện ngày càng phát triển, riêng năm 2017 là năm đầu tiên chi đoàn bệnh viện được tặng 2 bằng khen”.

Với đức tính hiền lành, chịu thương, chịu khó và tâm huyết với nghề, không những giỏi chuyên môn, được đồng nghiệp, bệnh nhân yêu mến kính trọng mà trong thời gian công tác của mình bác sỹ Hoàng còn luôn chủ động tiếp cận với các trang thiết bị hiện đại, áp dụng có hiệu quả vào công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân như: Tham gia triển khai sâu rộng Phẫu thuật nội soi ổ bụng, tiêu hóa, tiết niệu, lồng ngực...; Tham gia triển khai thành công kỹ thuật tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng Lasez, ...

Bác sỹ Trần Long Hoàng cho biết: Bản thân tôi rất may mắn được sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Nghĩa Lộ, trong một gia đình có bố làm bác sỹ. Từ nhỏ tôi đã luôn theo bố vào bệnh viện và mong muốn sau này trở thành một bác sỹ giỏi, để có thể chăm sóc và phục vụ tốt hơn người dân ở khu vực Miền Tây. Chính vì lẽ đó, sau khi đào tạo xong chương trình bác sỹ tại đại học y Thái Nguyên tôi đã viết đơn xin về bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ công tác. Trong thời gian công tác của mình, cá nhân tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ giao, để xứng đáng với lời dạy của bác “Lương y như từ mẫu”.

Ngoài công việc chuyên môn. Trên cương vị công tác của mình Bác sỹ Trần Long Hoàng cũng đã có nhiều đóng góp trong công tác tình nguyện vì an sinh xã hội ở địa phương. Theo đó, hàng năm anh cùng với Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ thị xã tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho trên 5000 người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn; duy trì thường xuyên hoạt động của chương trình “Nồi cháo tình thương” miễn phí cho các bệnh nhân nghèo vào thứ 3 và thứ 7 hàng tuần... Ngoài ra, anh còn là thành viên tích cực của CLB cây máu dự bị của bệnh viện, ứng trực sẵn sàng hiến máu cấp cứu khi cần..

Riêng năm 2017, trong chiến dịch hiến máu tự nguyện, cá nhân anh đã tuyên truyền được 10 đồng chí trong chi đoàn tham gia CLB cây máu dự bị. Với những đóng góp tích cực trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân 4 huyện thị phía tây của tỉnh Yên Bái, cũng như phong trào tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng và công tác đoàn. Trong những năm qua, bác sỹ Trần Long Hoàng đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp khen thưởng. Đây sẽ là động lực để anh tiếp tục phấn đấu, rèn luyện tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn, là người thầy thuốc trẻ, thủ lĩnh đoàn được nhiều người yêu mến.

Thùy Hương – Xuân Thắng Trung tâm TT&VH Thị xã Nghĩa Lộ