• Loading...
 
Chi đoàn kho K1 Phòng Kỹ Thuật thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh học tập và làm theo lời Bác
Ngày xuất bản: 20/12/2017 9:22:00 SA
Lượt xem: 6099

Chi đoàn kho k1 trực thuộc Đoàn cơ sở Phòng Kỹ Thuật thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh hiện có 05 đồng chí đoàn viên đang tham gia sinh hoạt với độ tuổi từ 28 đến 33 tuổi. Trong những năm qua tập thể chi đoàn luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động nhất là trong thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn kỹ thuật.

Những tháng đầu năm 2017 chi đoàn đã tích cựctham gia cùng đơn vị làm tốt mọi công tác chuẩn bị phục vụ diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh, lực lượng đoàn viên đã hăng hái xung kích làm tốt công tác chuẩn bị VKTB, Đạn dược và bảo đảm kỹ thuật cho diễn tập thực binh bắn đạn thật bảo đảm chính xác, kịp thời và bảo đảm an toàn tuyệt đối dược cấp trên khen thưởng, đánh giá cao.

Chi đoàn kho K1 trong buổi phát động thi đua của đơn vị

Trong công tác chuyên môn đã 2 có đồng chí có sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn nhiệm vụ tại đơn vị và được các cấp công nhận khen thưởng như sáng kiến Thiết bị lắp và tháo đạn 14,5 ly của đồng chí Nguyễn Quang Vinh. Trong công tác quản lý, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa vũ khí trang bị, đạn dược đã có nhiều cách làm sáng tạo qua đó không ngừng nâng cao hiệu suất trong lao động cũng như duy trì tốt hệ số kỹ thuật cho VKTB, đạn dược.

Chi đoàn thường xuyên duy trì tốt phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao. Trong chi đoàn có nhiều đồng chí là hạt nhân văn nghệ, thể thao thường xuyên tham gia các cuộc liên hoan và các giải thể thao các cấp tổ chức như: Đồng chí Nguyễn Khánh Toàn, đồng chí Hoàng Giang Tiến – vận động viên bóng chuyền, bơi lội; đồng chí Bùi Văn Nghĩa - hạt nhân văn nghệ.

Chi đoàn thường xuyên duy trì quan hệ phối hợp với các chi đoàn bạn trên địa bàn đóng quân trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng và tổ chức các hoạt động trong các dịp lễ tết, các ngày kỷ niệm trong năm. Tiêu biểu như: Phối hợp với chi đoàn Thôn Dộc Trần (huyện Trấn Yên) tổ chức ngày tết thiếu nhi 01.6, tết trung thu và các hoạt động giao lưu trong dịp tết nguyên đán, gặp mặt đêm giao thừa hằng năm; thăm hỏi, tặng quà và giúp đỡ gia đình chính sách nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ 27.7 tạo không khí sôi nổi, đoàn kết và tạo sự đồng thuận cao trong quần chúng, nhân dân. Ngoài ra chi đoàn còn thường xuyên phối hợp với chi đoàn Trường mầm non xã Đại đồng (huyện Yên Bình) trong tổ chức hoạt động giao lưu văn nghệ, tham gia Hội diễn đạt kết quả tốt.

Chi đoàn luôn tích cực trong công tác xây dựng, củng cố cảnh quan đơn vị và duy trì tốt công tác tăng gia sản xuất, nhiều đồng chí có mô hình tăng gia đạt hiệu quả tốt như mô hình nuôi cá của đồng chí Nguyễn Khánh Toàn, mô hình nuôi chim bồ câu của đồng chí Lương Xuân Lưỡng, mô hình trồng mía của đồn chí Bùi Văn Nghĩa. Các mô hình đang được nhân rộng tại đơn vị góp phần tích cực nâng cao hiệu quả  trong công tác tăng gia sản xuất  và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên.

Song song với các nhiệm vụ cán bộ, đoàn viên trong chi đoàn đang tích cực, hăng hái trong xây dựng môi trường văn hoá, nếp sống văn minh và tích cực, tự giác trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh góp phần xây dựng chi đoàn ngày càng vững mạnh.

Những đóng góp của chi đoàn trong những năm qua có vai trò hết sức quan trọng đối với các nhiệm vụ tại đơn vị góp phần tích cực cùng đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao. Đặc biệt là giữ mối quan hệ mật thiết với các chi đoàn bạn tại địa phương góp phần tích cực trong công tác vận động quần chúng và xây dựng vành đai kho an toàn.

Bùi Văn Nghĩa - Bộ CHQS tỉnh