• Loading...
 
Đại hội cháu ngoan Bác Hồ huyện Lục Yên lần thứ VI năm 2020
Ngày xuất bản: 25/05/2020 8:48:00 SA
Lượt xem: 19873

 Thiết thực Lập thành tích chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Hội đồng đội huyện Lục Yên vừa tổ chức Đại hội đại biểu cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI năm 2020. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí An Hải Nam – UV BTV Huyện uỷ, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan ban ngành của huyện và 100 cháu thiếu nhi tiêu biểu, đại diện cho hơn 17 nghìn thiếu nhi đến từ hơn 31 Liên đội trường học trong toàn huyện hội tụ về đây báo công kết quả đạt được trong học tập, rèn luyện và hoạt động công tác Đội và phong trào thiếu nhi lên Đảng, Bác Hồ kính yêu.

Phút sinh hoạt truyền thống

Tại đại hội, các đội viên thiếu niên nhi đồng trong huyện đã báo cáo thành tích thực hiện phong trào thi đua: Thiếu nhi Lục Yên nói lời hay làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ giai đoạn 2015 - 2020 bằng màn truyền thống và nghi thức đội.

Thời gian qua, các đội viên thiếu niên, nhi đồng trong huyện đã tham gia nhiều hoạt động do Hội đồng đội huyện phát động với nội dung và hình thức phong phú. Trong đó, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn” được các Liên đội tổ chức sôi nổi với 500  ngày công lao động: chăm sóc, làm sạch - đẹp nghĩa trang liệt sỹ, trên 2000 hoạt động thăm hỏi động viên, giúp đỡ gia đình có công với cách mạng, người già neo đơn không nơi nương tựa; Phong trào “Vườn rau của em” tại trường nội trú, bán trú được duy trì tốt góp phần cải thiện bữa ăn cho các em và tạo môi trường cho các em lao động rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh đó, với phương châm “Học mà vui - Vui mà học” các liên đội, chi đội đã tổ chức được mô hình, câu lạc bộ các môn học yêu thích,  nhiều đợt thi đua dành hoa điểm tốt, tuần học tốt, vở sạch chữ đẹp, giúp bạn vượt khó trong học tập, góp phần tạo không khí thi đua học tập sôi nổi. Song song với việc tổ chức các phong trào hoạt động đội, Hội đồng đội huyện Lục Yên còn tổ chức nhiều phong trào, cuộc vận động nhằm giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Qua đó đã góp phần rèn luyện tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống cho các em đội viên thiếu niên nhi đồng và động viên các em tiếp tục vươn lên trong học tập.

Các đại biểu tham quan triển lãm " Chung tay bảo vệ trẻ em"

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2020 – 2025 công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Lục Yên tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động đáp ứng nhu cầu của thiếu nhi hiện nay. Triển khai hiệu quả các giải pháp về công tác phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; Tổ chức cho thiếu nhi thực hiện phong trào “Thiếu nhi Lục Yên thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”; Tuyên truyền, phổ biến và triển khai sâu rộng Luật Trẻ em, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến trẻ em trong thiếu nhi. Thúc đẩy việc lắng nghe tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em; kịp thời lên tiếng trước các hành vi vi phạm quyền, xâm hại, bạo lực trẻ em.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Minh Phương – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ đã ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các em thiếu niên, nhi đồng huyện Lục Yên đã đạt được trong học tập và trong công tác đội. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Các tổ chức Đoàn, Hội, Đội cần xác định mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên đóng vai trò nòng cốt trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng; cần nâng cao tính chủ động và sáng tạo trong tham mưu đề xuất với cấp ủy; đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của Đội và tổ chức các phong trào thiếu nhi...

Các đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho các em đội viên tiêu biểu

Đại hội đã bầu 20 đại biểu đi dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Yên Bái và thông qua quyết tâm thư của đại hội. Nhân dịp này, Ban Thường vụ huyện đoàn đã tặng giấy khen cho 10 đội viên và 4 giáo viên, tổng phụ trách đã có thành tích xuất sắc trong công tác đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2015 – 2020. Đại hội cháu ngoan Bác Hồ lần này cũng đã tuyên dương 100 đội viên có nhiều thành tích trong học tập và công tác đội; đồng thời, trao 18 phần quà cho 18 em học sinh đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh “ Chung tay bảo vệ trẻ em năm 2020”.

Khen thưởng các Tổng phụ trách đội xuất sắc     

 

Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên   

Đại hội đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ huyện Lục Yên lần thứ VI, Giai đoạn 2020 - 2025 là dịp để biểu dương, khen thưởng các thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và hoạt động Đội. Qua đó, góp phần khẳng định vị trí của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng.

                                                                                                                                                                                                   Hoài Thu – Khắc Điệp (Trung tâm TTVH huyện Lục yên)